Thứ tư, 17 / 01 / 2018 , 21 : 50 GMT+7
Giúp bạn “vực dậy” tinh thần làm việc lúc 3 giờ chiều (23 / 10 / 2013)
(CTG) 3 giờ chiều mỗi ngày làm việc là khoảng thời gian không dễ dàng đối với nhiều người. Cơn buồn ngủ có thể ập đến, cảm giác mệt mỏi gia tăng và hứng thú giảm sút khiến bạn chẳng còn muốn làm việc.



Ảnh minh họa.



Nếu bạn là người thường bị suy giảm tinh thần làm việc và cảm thấy vào lúc 3 giờ chiều, 6 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này:

1. Đi dạo một vòng

Ngồi nhiều không có lợi cho sức khỏe. Các chuyên gia đã đưa ra hàng loạt cảnh báo về việc ngồi nhiều của nhân viên văn phòng, xem đây là nguyên nhân dẫn tới nguy cơ cao mắc phải các chứng bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch, cùng nhiều loại ung thư, cũng như nguy cơ giảm tuổi thọ. 

Khi cảm thấy mệt mỏi lúc 3h chiều, hãy đứng dậy, vươn vai và để cho các cơ của bạn được vận động. Hãy thử đi dạo một vòng trong công ty hoặc ra ngoài một lúc. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được những rủi ro về sức khỏe từ việc ngồi cả ngày ở bàn làm việc. Bên cạnh đó, ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy nguồn năng lượng và hứng thú làm việc quay trở lại với mình.

2. Họp với đồng nghiệp hoặc khách hàng

Nghe qua thì có vẻ không hợp lý, nhưng nói chuyện, trao đổi công việc với một đồng nghiệp hoặc khách hàng có thể giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo khi bạn không thể tập trung làm những công việc khác. Thay đổi hoạt động sẽ giúp bạn cảm thấy hưng phấn và những việc bắt buộc phải làm như họp theo lịch với đồng nghiệp và khách hàng sẽ cho phép bạn thoát khỏi việc phải “dán mắt” vào màn hình máy tính trong khi đầu óc hoàn toàn trống rỗng. 

Nếu bạn không sắp xếp được cuộc họp nào vào lúc 3 giờ chiều, hãy thử ra ngoài thư giãn ở máy lấy nước bên ngoài hành lang khoảng 15 phút để thư giãn đầu óc. 

3.Tổ chức lại hệ thống của bạn

Khi không thể tập trung làm việc lúc 3 giờ chiều, hãy gạt những nhiệm vụ khó xử lý sang một bên. Thay vào đó, bạn dùng khoảng thời gian này để tổ chức lại hệ thống trên mạng và ngoài thực tế của mình. Chẳng hạn, bạn có thể xóa bỏ những bức email không cần thiết, đặt bộ lọc cho hộp mail, sắp xếp các tài liệu trên máy tính vào từng thư mục hợp lý, dọn dẹp ngăn kéo, sắp xếp lại bàn làm việc, cài lại chương trình diệt virus mới cho máy tính… 

Những nhiệm vụ đơn giản này vốn dĩ có thể đã có trong danh sách việc cần làm của bạn nhưng chưa bao giờ được ưu tiên. Bởi vậy, hãy sử dụng thời gian mà bạn cảm thấy làm việc kém hiệu quả nhất để thực hiện những nhiệm vụ mang tính chất “tổng vệ sinh” đó. Khi hưng phần trở lại, bạn sẽ càng làm việc tốt hơn vì hệ thống đã được tổ chức tốt.

4. Ăn một bữa nhẹ thật lành mạnh

Lượng đường trong máu của bạn giảm xuống chỉ một vài giờ sau khi dùng bữa, bởi vậy, hoàn toàn là tự nhiên nếu bạn cảm thấy uể oải vào giữa buổi chiều. Lúc này, bạn không cần phải dùng cà phê để giúp mình tỉnh táo. Sử dụng đồ uống có đường sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy mệt hơn, trong khi một bữa ăn nhẹ thật lành mạnh sẽ giúp bạn khôi phục mức đường trong máu và năng lượng. Một bữa ăn nhẹ lành mạnh không có nghĩa là bữa ăn buồn tẻ và nhạt nhẽo. Bạn có thể dùng một trái táo, một vài chiếc bánh quy mặn, hạt rang, hoặc một chút hoa quả khô.

5. Đọc những thông tin liên quan tới lĩnh vực của bạn

Khi “mất hứng” làm việc vào buổi chiều, đừng vào các mạng xã hội như Facebook hay Twitter vì bạn khó có thể dứt ra được những mạng này một khi đã truy cập vào. Thay vào đó, hãy tìm đọc những bài báo và trang web liên quan tới lĩnh vực công việc của bạn. Hãy tìm hiểu và lấy cảm hứng từ những ý tưởng mới, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mà bạn vừa học được với đồng nghiệp cũng những mà bạn có quan hệ công việc.
Việc đọc những kiến thức phục vụ cho công việc có thể đưa bạn trở thành một nhân viên có giá trị hơn, tăng cường thương hiệu cá nhân của bạn. Trong trường hợp bạn tìm việc, bạn sẽ là một ứng viên có khả năng cạnh tranh cao.

6. Ngủ một giấc ngắn

Nếu đã áp dụng các cách trên mà mắt của bạn vẫn díp lại vào giữa buổi chiều, hãy thử ngủ một giấc ngắn 15-20 phút nếu có thể. Nếu ngần ngại, bạn có thể hỏi ý kiến sếp để nhận được sự cho phép. Trên thực tế, nhiều công ty lớn trên thế giới như British Airways, Google và Nike đều có khu vực dành cho những giấc ngủ ngắn của nhân viên ngay trong văn phòng. Lợi ích của những giấc ngủ như vậy là sự tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn, khả năng tập trung tốt hơn, mức độ stress giảm và tâm trạng được cải thiện.

Cảm hứng làm việc sa sút vào lúc 3h chiều có thể nhanh chóng khiến bạn có một buổi chiều mất công mất việc nếu bạn không thận trọng. Thay vì lãng phí thời gian với sự mệt mỏi và thiếu năng lượng, hãy sử dụng quãng thời gian này một cách thông minh cho những nhiệm vụ mà bạn thấy dễ hoàn thành. 

Theo Dân Trí 


Các tin khác: [Quay lại]