Chủ nhật, 16 / 12 / 2018 , 11 : 01 GMT+7
Toàn cầu hóa và cơ hội dành cho sinh viên (29 / 05 / 2014)
(CTG) Ngày 28/5/2014, 2 lãnh đạo trẻ của Tập đoàn FPT: Phó Tổng Giám đốc FPT Phụ trách Toàn cầu hóa Dương Dũng Triều Tổng Giám đốc Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) Phạm Minh Tuấn đã có buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với hàng ngàn sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Hai diễn giả của “Chat với CEO” lần này đều là cựu sinh viên Bách khoa và gia nhập FPT ngay sau khi ra trường. Hiện 2 anh đều đang giữ vị trí lãnh đạo quan trọng tại FPT, góp phần thực hiện mục tiêu của FPT là trở thành Tập đoàn toàn cầu hàng đầu về dịch vụ thông minh.

Tại buổi giao lưu, các lãnh đạo trẻ của FPT đã chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp; những trải nghiệm công việc, cuộc sống tại thị trường quốc tế; chiến lược toàn cầu hóa của FPT và cơ hội làm việc tại nước ngoài dành cho sinh viên khối công nghệ. Theo anh Phạm Minh Tuấn, trước đây, để làm việc tại nước ngoài, các bạn sinh viên chỉ cần có sức khỏe, ngoại ngữ, một số nền tảng chuyên môn cơ bản và thích nghi với môi trường toàn cầu hóa (sinh hoạt, ăn uống, văn hóa…). Hiện nay, các bạn trẻ còn cần thành thạo ít nhất một nghề chuyên sâu. Cuộc cạnh tranh trong thời đại ngày nay mang tính toàn cầu, với nhiều “đối thủ” vượt trội, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng, trình độ nâng cao.



Anh Dương Dũng Triều (giữa) và anh Phạm Minh Tuấn (phải) “chat” cùng các bạn sinh viên.

“Vũ khí của FPT IS khi tiến ra nước ngoài là các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tư vấn, dịch vụ triển khai…và những thứ này đều đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt. Để tham gia vào đội ngũ làm việc tại nước ngoài, hành trang 4 – 5 năm học đại học là chưa đủ với các cán bộ, nhân viên của FPT IS mà các bạn cần tích lũy những trải nghiệm thực tế. FPT IS có thể giúp các bạn sinh viên tích lũy được những kinh nghiệm đó một cách nhanh nhất bằng việc cho các bạn tham gia triển khai những dự án tích hợp lớn tại Việt Nam. Nhờ đó, các bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều chuyên gia hàng đầu của cả Việt Nam và thế giới, rút ngắn thời gian xây dựng năng lực chuyên ngành”, anh Phạm Minh Tuấn cho biết.



Sinh viên Bách khoa ngồi kín Hội trường C2, giao lưu cùng hai đàn anh – đều là cựu sinh viên Bách khoa.

Để lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển dụng, anh Dương Dũng Triều, Phó TGĐ FPT khuyên các bạn sinh viên cần phải thể hiện mình là một người thông minh. Nghĩa là bạn không chỉ có khả năng khả năng phân tích, giải quyết vấn đề một cách hiệu quả mà còn nắm bắt nhanh nhạy tình hình, thích nghi nhanh với mọi tình huống. “Trường ĐH Bách khoa đã xây dựng cho các bạn sinh viên một nền tảng rất tốt để có thể học rất nhanh những cái mới. Điều các bạn cần là tinh thần ham học hỏi và ứng dụng những cái được học vào thực tế”, anh Dương Dũng Triều chia sẻ.

Hằng năm, FPT tổ chức nhiều chương trình, hoạt động liên kết với các trường đại học nhằm tìm kiếm tài năng trẻ, rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn như: Chat với CEO; FPT Tour (sinh viên đến FPT tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế); Open day (ngày hội hướng nghiệp tuyển dụng); sinh viên thực tập tài năng; đào tạo miễn phí các kỹ năng cần thiết cho sinh viên trước khi đi làm…



Hai CEO trẻ của FPT thân mật bên các đàn em Bách khoa.

Theo Kết quả Khảo sát Nhà tuyển dụng 2013 của Careerbuilder, FPT xếp vị trí số 1 trong Top 10 nhà tuyển dụng thuộc lĩnh vực CNTT tại Việt Nam và vị trí thứ 5 trong Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất . Để đáp ứng nhu cầu mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, năm 2014, FPT cần tuyển hơn 4.000 kỹ sư CNTT trên toàn quốc.

“Chat với CEO” là chương trình chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, vượt qua khó khăn để khẳng định bản thân dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn quốc, thông qua các câu chuyện thực tế của lãnh đạo trẻ FPT. Chương trình nhằm giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp và phong cách làm việc, góp phần xây dựng nguồn lực lao động tương lai cho công ty và xã hội. Đây là sự kiện thứ 5 trong chuỗi chương trình “Chat với CEO”. Năm 2013, FPT đã tổ chức 4 chương trình tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân, trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trường ĐH Kinh tế TP. HCM, trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM), thu hút hơn 5.000 sinh viên tham gia.
 
Theo SVVN

 

Các tin khác: [Quay lại]