CHIA SẺ CÙNG THẦY - CÔ 
Chi tiết
(CTG) “Mặc dù gia đình gặp nhiều khó khăn, con trai đầu bị bệnh máu không đông (Hemophilla) nhưng được sự giúp đỡ của đồng nghiệp, tôi đã từng bước vượt qua mọi trở ngại để gắn bó với nghề giáo dục đặc biệt”, đó là cô Hoàng Thị Huyên, giáo viên Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
Chi tiết
(CTG) “Một học sinh khuyết tật trong một tập thể lớp bình thường, nhưng đó cũng là học sinh mà sau này và có thể là mãi mãi cô sẽ không bao giờ quên, đó là em Đàm Quốc Thắng…”, cô Nguyễn Thị Diệu Hằng, trường Tiểu học Tân Lập 2, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa mởi đầu câu chuyện.
Chi tiết
(CTG) “Cuộc đời ai cũng có những ước mơ để mà cố gắng phấn đấu theo đuổi. Và tôi cũng vậy!”, đó là chia sẻ của thầy Ngô Chí Kiên, trường THCS Nguyễn Cao, Quế Võ, Bắc Ninh.
Chi tiết
(CTG) “Niềm vui lớn nhất của mỗi thầy, cô giáo là sự tiến bộ của trẻ. Đó cũng là động lực để mỗi người thầy, cô giáo tìm ra nhiều giải pháp, biện pháp giúp các em học tốt hơn để các em sớm hòa nhập với cộng đồng”, cô Hoàng Thu Hương, Trung tâm phục hồi chức năng và giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Cao Bằng chia sẻ.
Chi tiết
(CTG) Cô Nguyễn Thị Dang, sinh năm 1990 là giáo viên dạy trẻ khuyết tật trường Chuyên biệt Hy Vọng Quy Nhơn. Là một cô giáo trẻ với hơn 5 năm trong nghề dạy trẻ khuyết tật nhưng với cô Dang thì các em như chính người em ruột của mình.
Chi tiết
(CTG) Đó là thầy Vy Văn Vọng đang công tác tại Phòng chăm sóc khẩn cấp và dài hạn – Cơ sở Bảo trợ Xã hội tỉnh Lạng Sơn, với hơn 20 năm công tác, vượt qua bao khó khăn vất vả trong công việc đặc thù là giáo viên chăm sóc cho trẻ em khuyết tật.
Chi tiết
(CTG) Dẫn lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cô Nguyễn Thị Sông Thương, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp Gia Lai luôn tâm niệm: “là một nhà giáo, đặc biệt là một nhà giáo dạy các đối tượng học sinh khác nhau thì ngoài việc dạy dỗ các em, bản thân luôn phải yêu thương, chăm sóc tốt cho các em”.
Chi tiết
(CTG) “Đối với tôi là 1 giáo viên dạy Âm nhạc với các em khiếm thị thì đó là 1 sự giao thoa cả về kiến thức và tình cảm. Nhưng đối với các em thiểu năng, down,và tự kỉ tôi không biết rõ được phương pháp dạy nào là tốt nhất cho các em. Tôi chỉ biết tìm tòi trong âm nhạc, những bản nhạc giúp các em thư giãn, xoa dịu các em để cho các em không lên các cơn tăng động”, đó là chia sẻ của thầy Nguyễn Thái Dương với 16 năm công tác dạy trẻ khuyết tật.
Chi tiết
(CTG) Không được đào tạo chuyên môn, chưa từng dạy trẻ khuyết tật, nhưng với tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm cũng như sự đồng cảm với trẻ khuyết tật nên cô giáo Lý Thị Thanh Thúy (giáo viên Trường Tiểu học An Thạnh 2B, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) đã nhận dạy trẻ khuyết tật ở địa phương, giúp cháu học hành tiến bộ.
Các tin khác: [Quay lại]
Hơn 20 năm tuổi nghề (23 / 12 / 2018)