Diễn đàn “Thanh niên với văn hóa giao thông”

(CTG) Thiết thực Hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề: “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”; ngày 31/10/2019 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Diễn đàn "Thanh niên với văn hóa giao thông" với chủ đề: "Đã uống rượi, bia - Không lái xe".

 

Đến dự có anh Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố; đại diện các Bộ, ban, ngành, Trung ương Đoàn, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các đội, nhóm trưởng thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Những năm gần đây, tình trạng tai nạn giao thông trong thanh thiếu niên ở Việt Nam vẫn diễn ra thường xuyên, chiếm tỷ lệ cao so với mức bình quân giữa các nước trong khu vực và thế giới. Đáng báo động là số vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em và nạn nhân tai nạn giao thông là trẻ em đang có xu hướng gia tăng ở các thành phố lớn và nguyên nhân chủ yếu vẫn là ý thức của người tham gia giao thông trong đó có việc nạn dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2018, toàn quốc xảy ra 18.736 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.248 người, bị thương 14.802 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) giảm 1.348 vụ, số người chết giảm 33 người, số người bị thương giảm 2.238 người, trong đó TNGT trên địa bàn Hà Nội giảm cả 3 tiêu chí, ùn tắc giao thông từng bước được khắc phục.

Các đại biểu chia sẻ tại diễn đàn.

Có được kết quả trên là nhờ những nỗ lực, cố gắng không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội đã thực hiện quyết liệt và hiệu quả nhiều giải pháp giúp kéo giảm TNGT, khắc phục ùn tắc giao thông, góp phần quan trọng vào kết quả bảo đảm trật tự ATGT của cả nước.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, đơn vị đã xây dựng chương trình Năm an toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5-10% cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết, bị thương do TNGT; tiếp tục khắc phục ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh...

Với mong muốn chia sẻ về thực trạng giao thông và ý thức khi tham gia giao thông của thanh thiếu nhi và nhân dân; cung cấp các kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông cũng như các giải pháp xây dựng văn hóa giao thông. Tại Diễn đàn, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, cho ý kiến về thực trạng việc nạm dụng rượu, bia trong tham gia giao thông, các tiêu chí văn hóa khi tham gia giao thông.

Đăng Hải