Gần 10 ngàn bài dự thi chương trình “Nét chữ từ trái tim” trong tuần đầu tiên

(CTG) Kết thúc tuần đầu tiên phát động chương trình viết chữ đẹp “Nét chữ từ trái tim” do Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long và Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 phối hợp tổ chức, BTC đã nhận được gần 10.000 bài tham dự của các em học sinh Tiểu học và THCS trên khắp cả nước.

 

Được phát động từ ngày 01/04/2020, đến nay, chương trình viết chữ đẹp “Nét chữ từ trái tim” đã nhận được gần 10.000 bài tham dự của các em học sinh Tiểu học và THCS trên khắp cả nước.

Trước giờ “G” công bố kết quả tuần 1, Ban tổ chức đã “hé lộ” thông tin về dàn ghế nóng của chương trình.

Cuộc thi có sự góp mặt của các Ban giám khảo là những Thạc sĩ, Tiến sĩ, giáo viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm và có uy tín trong ngành giáo dục nước nhà, như:

• Ông Nguyễn Thứ Mười – Tiến sĩ Giáo Dục Học
• Nhà văn Lê Phương Liên – Hội viên Hội văn học Việt Nam
• Ông Lê Anh Quân – Phó chủ tịch thường trực Hội đồng huấn luyện Trung ương
• Ông Lê Hoài Quân – Thạc sĩ Ngữ văn
• Thầy Lưu Hoàng Phúc – Giáo viên luyện viết chữ đẹp
• Cô Đỗ Thanh Nga – Giáo viên luyện viết chữ đẹp

Với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”, Ban tổ chức chương trình mong muốn thu hút thêm nhiều sự quan tâm, tham gia của các em thiếu nhi trong giai đoạn quyết định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây sẽ là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài và giúp nuôi dưỡng tâm hồn các em bằng tình yêu con chữ.

Thầy Lưu Hoàng Phúc chia sẻ: “Tôi tham gia chương trình “Nét chữ từ trái tim” bởi thấy đây là không chỉ là sân chơi giao lưu chữ viết cho bạn nhỏ trong mùa dịch bệnh mà còn là sân chơi ý nghĩa để các bạn nói lên suy nghĩ, cảm xúc của mình về tình hình dịch bệnh hiện nay. Qua đó, tôi muốn nhắn nhủ mọi người Việt Nam nên cố gắng tuân thủ thật tốt những chỉ thị của Nhà nước để mau đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này”.

Chương trình là một hình thức được mở rộng, tiếp nối những thành công từ cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề: “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19” đã được phát động trước đó bởi Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit.

Hàng ngày, trên các phương tiện truyền thông, tình hình dịch bệnh và chỉ thị từ Thủ tướng Chính phủ luôn là chủ đề nóng và luôn được cập nhật liên tục, thường xuyên. Bên cạnh đó, những hoạt động chữa trị cũng như lên phương án phòng ngừa của các “chiến sĩ thầm lặng” vẫn đang làm việc không kể ngày đêm. Bởi thế, chỉ khi dùng cả trái tim để cảm nhận, chúng ta mới có thể hiểu được trọn vẹn và toàn diện hơn về những mất mát, sự hy sinh âm thầm của những con người bé nhỏ sau lớp áo bảo hộ cồng kềnh. Đó cũng là lý do Ban tổ chức đã lựa chọn chủ đề “Nét chữ từ trái tim”. Không chỉ với mang tính thời sự cao, chủ đề chương trình còn hướng đến khơi gợi những cảm xúc, sự tri ân từ sâu thẳm tâm hồn; bày tỏ tình yêu, niềm tin đối với đất nước; lan tỏa lời tri ân sâu sắc nhất tới các “anh hùng thầm lặng giữa đời thường” – các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe cho người dân, cộng đồng và xã hội.

Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi, yêu thương chân thành sẽ chạm tới trái tim – sự sẻ chia, và tinh thần tương thân tương ái từ phía “hậu phương” – chính là phía các chiến sĩ “nhí” sẽ là động lực quan trọng để “tiền tuyến” lạc quan, vững bước chiến thắng dịch bệnh.

Đây là cơ hội cho các em nhỏ gửi những cảm xúc, lời tri ân từ trái tim tới những người “anh hùng” đang ngày đêm chiến đấu với COVID-19.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, bà Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam – Phó Trưởng ban cho biết: “Đây là một sân chơi bổ ích và lành mạnh, có tính giáo dục về xã hội và nhân cách nhằm hướng các em đến cái đẹp “chân, thiện, mỹ” để hoàn thiện hơn. Trong tình hình hiện nay, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống COVID-19, thông qua chương trình và những câu chữ bay bổng, chúng tôi hy vọng những cảm xúc, suy nghĩ xuất phát “từ tâm” của các chiến sĩ “nhí” sẽ góp một phần không nhỏ trong công cuộc tuyên truyền, đồng lòng cùng vượt qua dịch bệnh.”

Bên cạnh nét chữ đẹp, hình thức trình bày sạch sẽ cũng là tiêu chí để Ban giám khảo chấm giải.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn

- Hình thức trao thưởng: Kết thúc ngày thứ Ba hàng tuần, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các bài viết đạt chất lượng tốt nhất trong tuần để trao giải thưởng.

- Số lượng giải thưởng: Mỗi tuần Ban Tổ chức trao 60 giải, giải thưởng được chia đều cho 02 nhóm: Khối Tiểu học và Khối Trung học cơ sở.

- Giá trị giải thưởng: Giải thưởng bao gồm các sản phẩm quà tặng của Nhãn hàng Điểm 10 - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500.000 đồng (năm trăm ngàn đồng).

Hiện nay, tình hình COVID-19 tại Việt Nam vẫn đang diễn biến phức tạp và hai tuần tới đây chính là thời gian “quyết định” cho cuộc chiến với dịch bệnh. Vì vậy, chương trình viết chữ với thông điệp “Nét chữ từ trái tim” hy vọng sẽ là một cách tuyên truyền nhằm giúp nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh về ý thức bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT chỉ dành cho chương trình viết chữ đẹp “NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM”
Khi mua bút máy, bút luyệt chữ Điểm 10, các em sẽ được tặng ngay hộp ống mực (10 ống). Thú vị là, các em có thể tùy ý chọn màu mực bút và màu mực tặng kèm. Chương trình áp dụng giao hàng miễn phí toàn quốc dù chỉ một hộp.

Nhanh chóng tham gia chương trình NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM nhé! Do chỉ có 2 tuần tham gia thôi mà mỗi tuần là 60 phần quà rất hấp dẫn từ Điểm 10. Xem thông tin chương trình NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM tại trang http://netchu.diem10.com.vn/ và hãy luôn theo dõi fanpage Điểm 10 https://www.facebook.com/hoccudiem10/ để cập nhật những thông tin vô cùng hấp dẫn nhé!

Trương Ly