Tập huấn nâng cao năng lực về văn hóa giao thông cho đoàn viên, thanh niên năm 2019

(CTG) Hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề: “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”; ngày 2/12/2019 tại Kiên Giang, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ tuyên truyền viên về văn hóa giao thông 2019.

 

Đến dự có anh Nguyễn Kim Quy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; đại diện Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các đội, nhóm trưởng thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Các bạn đoàn viên, thanh niên được tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông, văn hóa ứng xử...

Tại Việt Nam hiện nay, mỗi ngày có khoảng 22 người chết vì tai nạn giao thông; và gần gấp 3 số đó bị mang thương tích do tai nạn giao thông. Trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm khoảng 70% tổng số vụ tai nạn giao thông; có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu vẫn là ý thức của người tham gia gia thông, trong đó thanh niên là bộ phận không nhỏ, vừa là người vi phạm, vừa là người chịu hậu quả bởi tai nạn giao thông.

Tập huấn kĩ năng lái xe an toàn.

Lớp tập huấn sẽ trang bị cho các học viên kiến thức về luật giao thông, thực trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam, trên thế giới; kiến thức về kỹ năng lái xe khoa học, an toàn, hướng dẫn về Cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông"; kiến thức về thực trạng việc nạm dụng rượu, bia trong tham gia giao thông, cung cấp các kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông cũng như các giải pháp xây dựng văn hóa giao thông.

Đăng Hải