Cuối năm, bạn trẻ mang quà lên vùng cao tặng đồng bào nghèo

(CTG) Chương trình “Hành trình Hoa nhân ái” với chủ đề “Về với đại ngàn” đã trao hàng trăm phần quà cho các hộ gia đình khó khăn cùng các công trình thiếu nhi tại các địa phương vùng sâu vùng xa tỉnh Lâm Đồng.

Hành trình Hoa nhân ái” do Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TPHCM phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Đơn Dương vừa tổ chức tại huyện Đơn Dương và Lâm Hà (Lâm Đồng).

Trong chuỗi hoạt động, với chủ đề “Về với đại ngàn”, ngoài hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, chương trình còn chăm lo các em thiếu nhi với nhiều hoạt động như: Xây dựng các tủ sách, sân chơi cho thiếu nhi bằng vật dụng tái chế; thực hiện không gian trò chơi dân gian, gian hàng 0 đồng; tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại cho trẻ em... Sự hỗ trợ này là món quà tinh thần ý nghĩa cho người dân và thiếu nhi vùng cao trong những ngày cuối năm.

Cuối năm, bạn trẻ mang quà lên vùng cao tặng đồng bào nghèo ảnh 1
Cuối năm, bạn trẻ mang quà lên vùng cao tặng đồng bào nghèo ảnh 2

Các em nhỏ thưởng thức các món ăn nhanh do các bạn trẻ chế biến.

Chương trình đã trao tặng 100 phần quà đến các hộ gia đình cùng 300 phần quà đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở hai huyện Đơn Dương và Lâm Hà.

Không giấu được niềm vui khi tham dự chương trình, em Nguyễn Bá Hải Nam (học sinh lớp 9 tại địa phương) cho biết em cũng như nhiều bạn cùng trường đã rất hào hứng kể từ khi nhà trường thông báo có hoạt động này diễn ra. “Em rất vui vì được tham dự chương trình, đặc biệt là tại đây em đã được các anh, chị tặng nhiều quà và được dạy về cách bảo vệ bản thân trước nạn xâm hại tình dục”, Hải Nam chia sẻ thêm.

Cuối năm, bạn trẻ mang quà lên vùng cao tặng đồng bào nghèo ảnh 3

Ban tổ chức chương trình tặng công trình sân chơi thiếu nhi.

Cuối năm, bạn trẻ mang quà lên vùng cao tặng đồng bào nghèo ảnh 4

Trang bị kỹ năng phòng chống xâm hại cho trẻ em.

Cuối năm, bạn trẻ mang quà lên vùng cao tặng đồng bào nghèo ảnh 5

Các giọng ca nhí cất cao tiếng hát trong khuôn khổ chương trình "Về với đại ngàn" 2022.

Cuối năm, bạn trẻ mang quà lên vùng cao tặng đồng bào nghèo ảnh 6

Em nhỏ trải nghiệm kính thực tế ảo do chương trình mang đến.

Anh Võ Quốc Bình, Trưởng phòng Kết nối tình nguyện Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TPHCM cho biết đây là hoạt động thường niên của trung tâm nhằm chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các hộ gia đình ở khu vực vùng cao gặp nhiều hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, chương trình cũng là cơ hội để các bạn trẻ dấn thân và trải nghiệm, qua đó thể hiện tinh thần xung kích trong các hoạt động thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng.

Kinh phí hoạt động của chương trình năm nay được Ban tổ chức vận động và từ sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Theo TP