100 tình nguyện viên sẽ hỗ trợ thí sinh đi thi tốt nghiệp

CTG - Hơn 2 tháng nữa, các đội hình tình nguyện sẽ tỏa về khắp các điểm trực để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2023. Từ đầu tháng 4, Trường ĐH Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã chuẩn bị Tiếp sức mùa thi để sẵn sàng cho mùa hè tình nguyện.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đội hình tình nguyện của Trường ĐH Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) sẽ triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực như tư vấn, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm cho các thí sinh.

Theo anh Nguyễn Viết Xuân Sang, Phó bí thư Đoàn Trường ĐH Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), trong khuôn khổ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023, ban tổ chức chương trình của trường sẽ vận động các nhà hảo tâm những phần bánh, sữa, nước để tặng cho thí sinh. Ngoài ra, ban tổ chức dự định sẽ vận động mua máy tính cầm tay để hỗ trợ các thí sinh khi đến điểm thi nhưng quên đem theo máy tính.

100 tình nguyện viên sẽ hỗ trợ thí sinh đi thi tốt nghiệp - Ảnh 1.
 

Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh đi thi tốt nghiệp

100 tình nguyện viên sẽ hỗ trợ thí sinh đi thi tốt nghiệp - Ảnh 2.
 
100 tình nguyện viên sẽ hỗ trợ thí sinh đi thi tốt nghiệp - Ảnh 3.

Ngày 26.3, Trường ĐH Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình tiếp sức thí sinh đi thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

NVCC

“Năm nay, chương trình sẽ tuyển khoảng khoảng 100 tình nguyện viên để hỗ trợ thí sinh đi thi THPT ở địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Đội hình Tiếp sức mùa thi sẽ gồm có: Đội hình điều phối thí sinh, Đội hình phản ứng nhanh để hỗ trợ các bạn quên đem máy tính, quên đem giấy tờ. Các đội hình này sẽ túc trực tại địa điểm thi để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về phòng thi, các điểm trực sẽ vẽ tranh cổ động và làm những vật phẩm handmade để tặng thí sinh thay lời tiếp sức để thí sinh tham gia tốt kỳ thi”, Xuân Sang cho biết.

Những ngày diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên sẽ tư vấn, hỗ trợ thí sinh về phòng thi, hỗ trợ xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi. Ngoài ra, trước ngày thi các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ nhà trường trong viên bố trí các phòng thi, điểm thi vận chuyển cơ sở vật chất sao cho đúng với yêu cầu của Bộ GD-ĐT. Những ngày cận kỳ thi tốt nghiệp THPT, đại diện ban tổ chức sẽ họp mặt gặp gỡ tình nguyện viên nhằm động viên, khích lệ tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ trong mọi hoàn cảnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo TNO