10X Sài thành giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

(CTG) Thi đấu hay và may, 10X Sài thành Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân) vượt qua cuộc thi tuần với 300 điểm và giành vé vào cuộc thi tháng 3 quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM) giành nhất cuộc thi tuần tháng 3 quý 4. Ảnh: FBCT

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 2 tháng 3 quý 4 là cuộc chạy đua của bốn thí sinh Trần Văn Thắng (THPT Mê Linh, Hà Nội), Nguyễn Thảo My (THPT chuyên Sơn La, Sơn La), Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM) và Nguyễn Thị Bình (THPT Đô Lương 3, Nghệ An).

Bước vào phần thi đầu tiên Khởi động, cả bốn thí sinh đã lần lượt trải qua 12 câu hỏi và giành được số điểm khá cao. Văn Thắng được 70 điểm; Thảo My được 80 điểm; Minh Khoa được 100 điểm; Nguyễn Bình được 80 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật gồm 12 chữ cái đã lần lượt đánh bại bốn nhà leo núi. Sau hàng ngang đầu tiên được giải đáp và ô hình ảnh gợi ý chưa được mở, Văn Thắng vội vàng nhấn tín hiệu trả lời từ khoá là "Chữ tượng hình" nhưng không chính xác.

Khi câu hỏi gợi ý thứ ba được đưa ra, Minh Khoa, Nguyễn Bình cùng có tín hiệu giải đáp từ khoá Vượt chướng ngại vật. Minh Khoa là "Lệnh khởi nghĩa", Nguyễn Bình là "Võ Nguyên Giáp". Cả hai đáp án đều sai.

Thảo My là thí sinh trụ lại cuối cùng của phần thi, nhưng cũng không đưa ra được đáp án dù chương trình đã đưa ra câu hỏi gợi ý. Cuối cùng, khán giả là người giải đáp được từ khoá "Bình dân học vụ".

Kết thúc phần thi này, Minh Khoa dẫn đầu 110 điểm, Thảo My và Nguyễn Bình cùng 100 điểm, Văn Thắng 70 điểm.

Phần thi Tăng tốc diễn ra gay cấn giữa Văn Thắng, Thảo My, Minh Khoa. Trong đó, Thảo My và Minh Khoa cùng đạt được tổng điểm cao nhất 100, còn Văn Thắng đạt 90.

Phần thi Về đích, Minh Khoa sớm tạo thêm ưu thế khi giành được điểm số từ lượt chơi của Văn Thắng, Thảo My. Cùng với hoàn thành tốt lượt thi với gói câu hỏi 40 điểm, cậu kết thúc cuộc thi với 300 điểm.

Cả ba thí sinh còn lại đều chọn gói câu hỏi 60 điểm, song thi đấu không thành công. Chung cuộc, Văn Thắng được 140 điểm. Thảo My được 180 điểm. Nguyễn Bình được 75 điểm.

Theo TPO