113 học sinh Nghệ An đoạt giải quốc tế, quốc gia

(CTG) Năm học 2018-2019, tỉnh Nghệ An có 113 học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia được tuyên dương, trao thưởng.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao thưởng cho các học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh: ĐẶNG HẢI

Tối 30-8, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia năm học 2018-2019 và học sinh đạt điểm cao kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Lễ tuyên dương năm nay càng đặc biệt khi được tổ chức trong không khí kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm học 2018-2019, ngành giáo dục Nghệ An được đánh giá đã đạt được những thành tích xuất sắc về học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và kết quả cao kỳ thi THPT quốc gia.

Tiêu biểu là em Vũ Đức Vinh - đạt Huy chương Bạc Olympic Toán học quốc tế, em Dương Tùng Lâm - đạt Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế, em Hoàng Phan Hữu Đức, Nguyễn Văn Bình - đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á và Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Âu. Đây đều là các học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa, Nghệ An có 71 em đạt từ giải ba trở lên. Kỳ thi Khoa học kĩ thuật quốc gia có 4 học sinh đạt giải với 2 giải nhất và 2 giải nhì.

Kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, có 28 em (với số điểm từ 27,4 điểm trở lên) của 17 trường THPT trong tỉnh được tuyên dương, trao thưởng.

Số học sinh đạt điểm cao không chỉ là học sinh trường chuyên, trường ở thành phố, thị xã mà còn là học sinh ở những trường huyện, ở địa bàn kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh dân tộc ít người.

Biểu dương những học sinh đạt thành tích cao, xuất sắc được tuyên dương, ông Thái Thanh Quý - chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - mong các em tiếp tục nỗ lực hết mình để thực hiện những ước mơ lớn, sống có lý tưởng cao đẹp, nhân ái, trở thành những công dân đóng góp tiêu biểu vào công cuộc phát triển của quê hương, đất nước.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng bằng khen và phần thưởng với tổng trị giá gần 2,4 tỉ đồng cho các học sinh và các giáo viên có nhiều thành tích trong năm học 2018-2019.

Được biết, trong 10 năm qua có 1.682 học sinh giỏi Nghệ An được tuyên dương, trao thưởng.

Theo TTO