12 ý tưởng tiêu biểu góp phần lan tỏa thói quen đọc sách trong giới trẻ

(CTG) Ngày 28/9, Thành Đoàn TPHCM tổ chức tọa đàm “Xây dựng thói quen đọc sách trong giới trẻ - Những ý tưởng khả thi” và công bố top 12 ý tưởng, mô hình tiêu biểu nhất góp phần hiện thực hóa vào cuộc sống.

Đây là kết quả bước đầu của cuộc thi tìm kiếm ý tưởng “Xây dựng thói quen đọc sách trong giới trẻ” do Thành Đoàn TPHCM và Công ty TNHH MTV Đường sách TPHCM tổ chức, đã được phát động đúng dịp Ngày sách Việt Nam (21/4) năm nay.  
 
Qua nhiều tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của 74 ý tưởng từ các cá nhân, tập thể. Trong đó, Ban tổ chức chọn lọc và công bố 12 ý tưởng xuất sắc nhất tại buổi tọa đàm. 12 ý tưởng này cũng sẽ tham gia vòng chung kết, xếp hạng dự kiến diễn ra vào giữa tháng 10 tới đây.
 
 
Chị Vương Thanh Liễu đại diện Ban tổ chức cuộc thi đánh giá chung về các ý tưởng, mô hình dự thi
 
Đánh giá các ý tưởng tham gia, chị Vương Thanh Liễu, Phó Bí thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành Đoàn TPHCM cho rằng các ý tưởng tham gia cuộc thi có sự đa dạng về cách tiếp cận đối tượng độc giả, phương pháp, diện tác động, đáp ứng tính khả thi… và đều tựu lại ở mục tiêu chung là xây dựng thói quen và lan tỏa tình yêu đọc sách trong người trẻ, trong cộng đồng.
 
 
“Có những ý tưởng còn đang ấp ủ, nhưng cũng có những ý tưởng đã được triển khai đến từng cá nhân, từng nhóm cộng đồng nhỏ; mặt khác, có tác giả còn ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng website nhằm tạo dựng tủ sách trực tuyến để lan tỏa rộng rãi hơn thói quen đọc sách trong xã hội”, Phó Bí thư Thành Đoàn TPHCM Vương Thanh Liễu nhận xét.
 
 
Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng tác giả 12 ý tưởng tiêu biểu nhất 
 
Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty Đường sách TPHCM khẳng định, Ban tổ chức cuộc thi sẽ xúc tiến tìm cách kết nối đưa các ý tưởng này đi vào thực tiễn, từ vấn đề bản quyền cho đến việc hỗ trợ cung ứng các đầu sách bổ ích, giúp phát triển nhân cách…
 
Ngoài ra, Hội Xuất bản Việt Nam cũng sẽ tổ chức các chương trình phát triển văn hóa đọc, bồi dưỡng kỹ năng sống cho trẻ. “Ngay tại Đường sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, TPHCM – PV) đã có nhiều điều kiện thuận lợi để các ý tưởng triển khai vào thực tế, có khônggian để tương tác cũng như kết nối bạn đọc”, ông Lê Hoàng nói.
 
 
 
 
Các tác giả trình bày về giải pháp, ý tưởng của mình tại tọa đàm
 
12 ý tưởng tiêu biểu lọt vào vòng chung kết cuộc thi, gồm:
 
1.      “Tuổi trẻ đọc sách – Nâng tầm cuộc sống”.
 
2.      “Tủ sách gia đình – Nơi nuôi dưỡng tâm hồn trẻ”
 
3.      “Tủ sách kết nối tại các chung cư”
 
4.      “Trao đổi sách – BOOK EXCHANGE”
 
5.      ACA – Tủ sách thông minh
 
6.      Hello DoDo
 
7.      From the quotes to the book campaign
 
8.      Cộng đồng ShareBook
 
9.      Sách chuyền tay
 
10. Readers are Lifelong learners – Người đọc là người học suốt đời
 
11. Đọc sách cùng trẻ
 
12. Câu lạc bộ Sách 500đ: Chia sẻ - Kết nối – Thành công
 
Theo TPO