3 thí sinh giành giải nhất cuộc thi Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam

(CTG) 3 thí sinh trong Đội Tình nguyện trẻ, gồm 1 chiến sĩ công an, 1 giáo viên, 1 du học sinh, đã xuất sắc đạt giải nhất Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam do T.Ư Đoàn tổ chức.

 

Đội Tình nguyện trẻ đoạt giải nhất cuộc thi. Ảnh Ngọc Thắng

Sáng 1.12, tại Trường đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, T.Ư Đoàn đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, với sự tranh tài của 15 thí sinh xuất sắc trên toàn quốc, chia thành 5 đội, là: Tình nguyện trẻ; Mùa hè xanh; Hành quân xanh; Kỳ nghỉ hồng; Hoa phượng đỏ.

Kết thúc các phần thi, đội Tình nguyện trẻ đã xuất sắc giành giải nhất với 385 điểm. Đội Mùa hè xanh đạt giải nhì với 263 điểm. Đội Kỳ nghỉ hồng đạt giải ba với 243 điểm. Hai đội đạt giải khuyến khích là Hành quân xanh: 175 điểm và Hoa phượng đỏ: 204 điểm.

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, trao giải nhất cuộc thi. Ảnh Ngọc Thắng

Đội Tình nguyện trẻ gồm: Đặng Tô Thủy Tiên, Công an phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM; Đoàn Văn Nam, giáo viên Trường THPT Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Công Minh, du học sinh tại Đại học Lodz - Ba Lan.

Anh Nguyễn Ngọc Lương (trái) trao giải nhì cuộc thi. Ảnh Ngọc Thắng

Thí sinh Đoàn Văn Nam cũng đạt giải đặc biệt của cuộc thi với tổng điểm các vòng thi cao nhất.

Ban tổ chức cũng trao 2 giải tập thể cho 1 Đoàn cấp tỉnh có số thí sinh tham gia thi nhiều nhất của cuộc thi là Thành đoàn Hà Nội; 1 Đoàn cấp tỉnh có tỷ lệ thanh thiếu niên tham gia thi nhiều nhất là Tỉnh đoàn Quảng Nam.

Các thí sinh nhận giải 3 cuộc thi. Ảnh Ngọc Thắng

Phát biểu tại vòng chung kết cuộc thi, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết cuộc thi đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, hiệu quả, có sức lan tỏa cao trong đời sống xã hội và giới trẻ, với gần 700.000 thí sinh tham gia. Đối tượng dự thi đa dạng ở trong và ngoài, với đa dạng các thành phần như thiếu niên, học sinh, sinh viên; cán bộ, công chức, viên chức trẻ; thanh niên công nhân; thanh niên nông thôn; doanh nhân trẻ; trí thức trẻ; thanh niên lực lượng vũ trang...

“Tính đến thời điểm hiện nay, đây là một trong những cuộc thi trực tuyến có số người tham gia đông đảo nhất do T.Ư Đoàn tổ chức. Đặc biệt, có gần 1.000 thí sinh là thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài”, anh Lương cho biết.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh Ngọc Thắng

Theo anh Lương, chất lượng thí sinh đồng đều, nhiều thí sinh liên tục đạt điểm tuyệt đối ở các vòng thi, và có niềm đam mê, hào hứng với cuộc thi. Trong thời gian diễn ra cuộc thi này, các cấp bộ Đoàn trên cả nước đã đồng loạt tổ chức hàng loạt các cuộc tọa đàm, hội thảo, liên hoan, hành trình đến địa chỉ đỏ… góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa của cuộc thi đến cộng đồng.

Bên cạnh đó, cuộc thi được ứng dụng nhiều công nghệ mới, hiện đại. Lần đầu tiên ở một cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến của Đoàn, áp dụng đủ các loại hình câu hỏi dạng chữ, dạng hình, dạng âm thanh, dạng phim để tạo sự phong phú về câu hỏi và tạo hứng thú cho thí sinh. Công tác tuyên truyền cho cuộc thi được đẩy mạnh, đặc biệt là trên không gian mạng, tạo sức hút lớn cho bạn trẻ cũng như dư luận xã hội.

Anh Lương nói: "Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam đã khép lại với nhiều dư âm và dấu ấn tốt đẹp. Ban tổ chức tin rằng thông qua việc tham gia cuộc thi, mỗi bạn trẻ đã có cái nhìn đầy đủ hơn, toàn diện hơn về chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đàng, những thành tựu vẻ vang của Đảng trong lãnh đạo công cuộc đổi mới của đất nước, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng".

15 thí sinh tham gia vòng thi chung kết Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh Ngọc Thắng

"Chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng, yêu chuộng hòa bình, thông minh và sáng tạo; tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân", anh Lương nhấn mạnh.

Anh Lương cũng bày tỏ quyết tâm của thế hệ trẻ: "Chúng ta vững tin vào con đường mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn, ra sức góp phần thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng, phát huy phẩm chất trung thành, sáng tạo, khát vọng, nhiệt huyết, dấn thân và trách nhiệm của tuổi trẻ, đế ra sức thi đua học tập, lao động, chiến đấu, cống hiến, rèn luyện góp phần xây dựng Đảng vững mạnh, trường tồn, xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh ”.

Theo TN