50 suất học bổng đào tạo kỹ sư thực hành tặng tân sinh viên

(CTG) Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT) cùng Tập đoàn HANWHA vừa tổ chức Lễ khai giảng chương trình đào tạo kỹ sư thực hành theo nhu cầu doanh nghiệp cho 50 tân sinh viên. Các bạn sinh viên sẽ theo học ngành Cắt gọt kim loại - khoa Cơ khí và được đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.

 

Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội phát biểu tại chương trình

Các bạn sinh viên theo chương trình này sau 6 tháng đầu tiên học tại trường sẽ được đào tạo vừa học vừa làm gắn với kỹ năng chuyên môn, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp cho đến khi tốt nghiệp, thời gian đào tạo 3 năm. Sau khi tốt nghiệp, các bạn được cấp bằng Cao đẳng và được công nhận là kỹ sư thực hành, đồng thời sẽ được ở lại công ty để làm việc lâu dài.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn HANWHA phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội cho biết: “Đây là cơ hội tuyệt vời cho các em sinh viên đăng ký theo học chương trình này, với cơ chế hỗ trợ 100% học phí đào tạo nghề từ phía Tập đoàn HANWHA - là một trong 7 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc.

Các bạn sinh viên HHT tham dự chương trình

Tham gia chương trình này, các em sẽ được trả lương trong thời gian đi học và được nhận làm việc sau khi tốt nghiệp. Chương trình này được thực hiện từ nay tới năm 2024, dự kiến sẽ có khoảng 800 sinh viên của HHT theo chương trình này. Hiện tại đã có 50 sinh viên được Tập đoàn HANWHA tuyển chọn và trao học bổng, với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng trong năm học 2019 - 2020”.

Anh Trần Duy Miên - phụ huynh sinh viên Trần Hoài Nam (Thạch Thất- Hà Nội) cho biết: “Trước đây tôi từng nghĩ cho con đi học đại học, sau mới về học thêm một nghề gì đó mới yên tâm để con vững vàng trong cuộc sống. Thật may mắn, khi trên địa bàn huyện Thạch Thất có Công ty Hanwha tuyển dụng nguồn nhân lực qua đào tạo, thông qua những người bạn giới thiệu, tôi đã tìm hiểu và biết đến nhà trường và tập đoàn cùng phối hợp chương trình đào tạo này, tôi hoàn toàn yên tâm để định hướng cho con mình vào học chương trình này”.

Theo TTTĐ