7 góc tìm việc các bạn trẻ thường “bỏ quên”

(CTG) Với sự tiện lợi và nhanh chóng, tìm việc trực tuyến ngày càng được các bạn trẻ sử dụng. Tuy nhiên ngoài những trang web giới thiệu việc làm nổi tiếng, vẫn có những kênh cung cấp thông tin tuyển dụng hữu ích, nhưng vì ít phổ biến nên hay bị “bỏ lơ”. Dưới đây là 7 góc tìm việc bất ngờ mà các bạn có thể tham khảo.

Báo in

Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink chia sẻ, dù có một chút lỗi thời, nhưng một số công ty đã đưa các thông tin tuyển dụng vào các trang báo in và một số người vẫn tìm việc ở đó. Đáng để bạn thử hình thức này một lần đấy. Và trong khi tìm kiếm việc làm, hãy đảm bảo bạn đã cập nhật tất cả các tin tức và xu hướng kinh doanh mới nhất liên quan đến lĩnh vực của bạn. Khi là người dẫn đầu, bạn sẽ có nhiều khả năng tìm được công việc mơ ước.

Sử dụng portfolio phong cách riêng

Đây lại là một phương án tiếp cận mới mẻ, thú vị và đặc biệt phù hợp với người trẻ. Thay vì sử dụng một CV nhàm chán “rập khuôn” nhan nhản trên những trang môi giới việc làm trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể tạo một portfolio mang phong cách riêng. Đó có thể là một trang web cá nhân, một video, hoặc một PDF thiết kế “đậm chất”. Sau đó, bạn sử dụng các trang mạng xã hội để lan tỏa đường link, hoặc bình luận chủ đề liên quan. Chắc chắn sự khác biệt sẽ khiến các nhà tuyển dụng chú ý hơn đến bạn.

Tham dự các hội thảo chuyên ngành

Đừng tham dự hội thảo chỉ với mục đích bổ sung kiến thức, kết giao bạn bè hay giết thời gian mà bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở những sự kiện này. Hãy chú ý đến các sự kiện với sự tài trợ, tham gia của những công ty đang “trong tầm ngắm” của bạn, sau đó tìm cách tiếp cận với người đại diện. Điều này không dễ dàng và cần một chút may mắn nhưng kết quả có thể ngoài mong đợi. Nếu bạn đủ tự tin và muốn làm điều gì đó khác biệt, hãy tìm cách thể hiện bản thân khi có cơ hội. Chẳng hạn bạn có thể thu hút sự quan tâm bằng một câu hỏi thú vị khi giao lưu tập thể.

Chủ động kết nối trực tuyến với công ty

Bạn không nên quá thụ động khi tham gia ứng tuyển, mà tốt hơn là chủ động liên lạc với công ty. Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều có trang web, hoặc hòm thư điện tử. Do đó, bạn có thể trao đổi thông qua hộp thư thoại trang web, hoặc gửi email. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng điện thoại nhưng chỉ nên gọi trong giờ hành chính. Thực tế, bộ phận nhân sự các công ty sẽ không ngại liên lạc trực tiếp với ứng viên, ngược lại họ còn đánh giá cao nhiệt huyết và thiện chí của bạn.

Bắt chuyện với bạn cũ

Đôi khi chúng ta bỏ quên những người bạn cũ vì áp lực cuộc sống, sự khác biệt quan điểm theo thời gian. Nhưng nếu bạn đang rảnh rỗi trong lúc thất nghiệp, thì hãy lật lại danh sách bạn cũ và duy trì liên lạc. Điện thoại, trao đổi qua mạng xã hội, và sau đó là các cuộc gặp mặt trực tiếp… Biết đâu chính những người bạn này sẽ mang đến cho bạn cơ hội việc làm hoặc các kết nối hữu ích giúp bạn nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp.

Blog cá nhân chuyên gia, trang tin chuyên ngành

Dù không phải nhiều, nhưng bạn hoàn toàn có thể “may mắn” tìm được một tin tuyển dụng khi xem bài đăng trên blog cá nhân của chuyên gia, hoặc trang tin tức chuyên ngành liên quan. Đừng chỉ phí thời gian của bản thân khi lướt web vô bổ, mà đôi lúc sự chọn lọc sẽ đem lại một cơ hội công việc tốt.

Trường đại học, giáo viên cũ

Nếu có thời gian quay lại trường cũ để ôn kỉ niệm xưa, thì bạn cũng nên thử ngó qua các bảng thông tin. Vì nhiều công ty thường có những tin đăng tuyển đưa về các trường đại học, cao đẳng, không chỉ là công việc dành riêng cho sinh viên mà có cả những vị trí cao cấp, chuyên gia. Ngoài ra, bạn cũng nên tranh thủ tìm hiểu khi gặp gỡ, thăm hỏi các giáo viên cũ, vì có thể sẽ tìm được cơ hội việc làm thông qua mạng lưới kết nối rộng rãi của họ.

Theo TPO