Ấm tình mùa lũ

(CTG) Câu lạc bộ tình nguyện Thiện Tâm vừa tổ chức chương trình Ấm tình mùa lũ, chia sẻ khó khăn với bà con 2 xã: Sa Ná và Sơn Thuỷ, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Câu lạc bộ tình nguyện Thiện Tâm trao quà, tiền mặt đến đồng bào vùng lũ huyện Quan Sơn

Trận mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa qua gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho người dân huyện Quan Sơn và Mường Lát. Cho đến nay, chính quyền, nhân dân địa phương vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả do mưa bão. Khó khăn chồng chất khó khăn, tang thương đè nặng lên vai những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn.

Các thành viên Câu lạc bộ tình nguyện Thiện Tâm trao quà đến người dân huyện Quan Sơn

Sẻ chia cùng đồng bào, các nhà hảo tâm, với tấm lòng nhân ái, Câu lạc bộ Thiện Tâm đã mang những món quà cứu trợ thiết thực, trao tận tay bà con vùng bị thiên tai.

Chị Nguyễn Hoàng Lan, tình nguyện viên Câu lạc bộ Thiện Tâm bày tỏ: “Nhìn những ánh mắt, nụ cười và lời cảm ơn ngọng nghịu của bà con nơi vùng lũ, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì bản thân mình và các thành viên câu lạc bộ đã làm được việc thiết thực.

Chúng tôi chỉ là những người bình thường, biết yêu thương đồng loại và muốn sống thật ý nghĩa. Bên cạnh đó là sự tín nhiệm, tin cậy của những tấm lòng vàng đã sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, gửi gắm trông cậy vào chúng tôi - thay họ đem niềm vui đến cho những mảnh đời bất hạnh”.

Trong chuyến hành trình về vùng lũ lần này, Câu lạc bộ tình nguyện Thiện Tâm đã trao tặng đồng bào 116 suất quà, bao gồm: xô nước, bộ xông nồi, mì chính, muối, mắm, dầu ăn, sách vở, chăn màn và bánh kẹo cho các cháu…; cùng 10 triệu đồng tiền mặt.

“Tạm biệt Quan Sơn với những cái nắm tay siết chặt, lời cảm ơn và lời hẹn gặp lại khi khu tái định cư mới của dân bản được hoàn thành, chắc không phải riêng tôi mà có lẽ, tất cả mọi người trong đoàn ai nấy đều có cảm giác vô cùng hạnh phúc”, một tình nguyện viên bộc bạch.

Theo TTTĐ