An Giang: Giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của đất nước

(CTG) Ngày 07/5/2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Huyện Đoàn Chợ Mới tổ chức Chương trình họp mặt kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và 65 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2019) với sự tham dự của hơn 200 đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sỹ huyện Chợ Mới.

 

Toàn cảnh buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu, đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sỹ đã ôn lại truyền thống kỷ niệm 65 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ; xem video clip kỷ niệm 44 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4; nghe chia sẻ những câu chuyện xung quanh Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 44 năm. Các đoàn viên thanh niên giao lưu trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu lịch sử, nội dung liên quan đến ngày Giải phóng niềm Nam, thống nhất đất nước; Chiến thắng Điện Biên Phủ và hành trình tuổi trẻ An Giang nhớ lời Di chúc theo chân Bác gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.

Chiến tranh đã lùi xa gần một nửa thế kỷ, những vết thương đã lành đi theo năm tháng, những nỗi đau đã nguôi ngoai theo thời gian. Đâu đó trên mảnh đất hình chữ S thân thương này, có vô số những người Việt Nam yêu nước đã ngã xuống để đất nước xanh mãi một màu xanh hy vọng, sự hy sinh cao quý đó đã đổi lại cho chúng ta - thế hệ trẻ hôm nay có được một nền hòa bình, độc lập, tự do và phát triển.

Buổi họp mặt đã góp phần truyền tải những thông điệp tích cực, hình thành lý tưởng sống tốt đẹp cho thế hệ trẻ./.

Thanh Tiền
Tỉnh Đoàn An Giang