An Giang: Lễ xuất ngũ cho các chiến sĩ nhí tham gia Chương trình trải nghiệm “Học làm chiến sĩ Công an”

(CTG) Ngày 06/7/2019, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Công an tỉnh tổ chức Lễ xuất ngũ cho 66 chiến sĩ nhí tham gia Chương trình trải nghiệm “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2019.

 

BTC trao Giấy chứng nhận cho các Chiến sĩ nhí.

Qua 06 ngày học tập (từ ngày 01 đến ngày 06/7/2019) tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, 66 chiến sĩ nhí đã được trang bị những kiến thức về kỹ năng sống; cách nhận dạng và phòng ngừa tội phạm; xử lý tình huống khi có cháy, nổ và kỹ năng thoát hiểm; kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, chống đuối nước; thực hành phản xạ, phản ứng khi có báo động sẵn sàng chiến đấu… Đặc biệt, các em còn tham dự hoạt động cảm xúc, với Chuyên đề “Ý nghĩa của gia đình”, do chuyên gia tâm lý chia sẻ về tình yêu thương gia đình, sự hy sinh của cha mẹ dành cho con... Đồng thời, tham gia nhiều hoạt động hướng đến sự tự vận động phát triển của từng cá nhân thông qua phát huy năng lực, sở trường của cá nhân.

Đây là năm đầu tiên, Chương trình trải nghiệm “Học làm chiến sĩ Công an” được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp với Công an tỉnh tổ chức cho các chiến sĩ nhí có độ tuổi từ 11 đến 15 tuổi trên địa bàn tỉnh An Giang. Chương trình là khóa học ngắn hạn nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam, truyền thống lực lượng CAND tỉnh An Giang trong bối cảnh tình hình hiện nay; giúp cho thanh thiếu niên làm quen với môi trường Công an, rèn luyện tính tự chủ, bản lĩnh, nề nếp, kỷ luật, tác phong của người chiến sỹ CAND, cung cấp cho các em các kỹ năng, kiến thức cơ bản về công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội.

Trao quà cho các Chiến sĩ nhí có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, Chương trình còn nhằm mục đích bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, giúp các em tự tin, trách nhiệm hơn với bản thân trong cuộc sống, có tinh thần sẻ chia, quan tâm đến bạn bè, gia đình và những người xung quanh. Tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện, mở rộng quan hệ giao lưu, học hỏi, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Dịp này, Tỉnh Đoàn An Giang cũng đã trao Bằng khen cho 08 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện; 08 Giấy chứng nhận cho điều phối viên và 66 Giấy chứng nhận cho các chiến sĩ nhí đã hoàn thành tốt khóa huấn luyện “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2019./.

Thanh Tiền
Tỉnh Đoàn An Giang