An Giang ra quân xây dựng văn minh đô thị

(CTG) Ngày 12/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức lễ phát động ra quân xây dựng “Đô thị văn minh” năm 2020.

 

Tỉnh Đoàn An Giang ra quân xây dựng văn minh đô thị ẢNH: TĐAG

Anh Phan Duy Bằng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang cho rằng, xây dựng Đô thị Văn minh là một trong những phong trào trọng tâm của tổ chức Đoàn. Hơn nữa còn là hoạt động thể hiện sức trẻ và vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng đô thị phát triển theo hướng văn minh và hiện đại.

Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang kêu gọi tuổi trẻ toàn tỉnh tự mình thay đổi những hành vi không phù hợp để xây dựng hình mẫu thanh niên. "Mỗi công việc nhỏ của các bạn sẽ góp phần thay đổi hành vi của cộng đồng để hình thành một cộng đồng văn minh hơn, góp phần đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển, vươn lên những tầm cao mới", anh Bằng nhấn mạnh.

Song song đó, còn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Từ đó chung tay góp sức với chính quyền xây dựng đô thị văn minh với trọng tâm là vận động quần chúng nhân dân cùng chung tay thực hiện bảo vệ môi trường đô thị thông thoáng và sáng, xanh, sạch, đẹp.

Sau lễ phát động, các bạn đoàn viên thanh niên chia thành 04 đội hình đi khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Long Xuyên để thực hiện các công trình phần việc xây dựng đô thị văn minh như: tuyên truyền người dân đảm bảo an ninh trật tự - tuân thủ ATGT; giải tỏa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên các tuyến đường nội ô Thành phố Long Xuyên; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm như: COVID - 19, Sốt xuất huyết…; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone trên điện thoại smartphone; tuyên truyền người dân hạn chế sử dụng rác thải nhựa thay thế bằng các sản phẩm tái chế; tiến hành tổ chức cho ĐVTN tham gia hoạt động thu – đổi rác thải nhựa lấy quà tặng; xử lý “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường trên địa bàn các phường nội ô thành phố Long Xuyên.

Theo TP