An Giang: Sơ kết công tác Đoàn - Hội 6 tháng đầu năm 2019

(CTG) Ngày 26/6/2019, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

 

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang Tình nguyện - Sáng tạo”, trong 6 tháng đầu năm 2019, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức thực hiện các hoạt động và đạt được những kết quả, cụ thể: Các cấp bộ Đoàn tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 55.055 thanh thiếu niên, học sinh; giới thiệu 9.626 việc làm cho đoàn viên, thanh niên. Các cơ sở Đoàn trong tỉnh cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 18.861 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khắn. Toàn tỉnh đã kết nạp mới 9.233 Đoàn viên, nâng tổng số Đoàn viên hiện nay là 60.642. Trong 6 tháng đầu năm hệ thống Đoàn trong toàn tỉnh đã thực hiện được 18 công trình thanh niên cấp huyện và 581 công trình thanh niên ở các cơ sở Đoàn.

Trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên được các cấp bộ Đoàn, Hội chú trọng. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm các cấp bộ Hội đã phát triển mới 10.618 Hội viên; thành lập mới và cũng cố 56 câu lạc bộ, đội, nhóm, tổng số Hội viên hiện nay là 85.422 hội viên…; Công tác giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến được các cấp bộ Hội quan tâm, chủ động phối hợp và tiếp cận, 6 tháng đầu đã nhận cảm hóa, giáo dục 126 thanh niên chậm tiến; Ủy ban Hội tỉnh cũng đã phối hợp, vận động cất mới 70 căn nhà nhân ái, nhà trình bạn cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, trong Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2019, Ủy ban Hội tỉnh phối hợp cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng 967 phần quà cho các học viên tại Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tỉnh An Giang và thanh niên tại xã Long Hòa, huyện Phú Tân, với số tiền 170 triệu đồng; Ủy ban Hội tỉnh còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 2500 thanh niên, phối hợp dạy nghề, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 3.210 thanh niên.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng anh Phan Duy Bằng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn được tín nhiệm hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Dịp này, Ủy ban Hội tỉnh cũng đã tổ chức hiệp thương bầu chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang khóa VII thay cho anh Lâm Thành Sĩ đã nhận công tác khác. Kết quả 100% đại biểu có mặt đã thống nhất hiệp thương Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Duy Bằng vào chức danh Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019./.
Thanh Tiền, Gia Đạt
Tỉnh Đoàn An Giang