An Giang: Tổng kết và trao giải Cuộc thi video clip giới thiệu mô hình, gương điển hình học tập và làm theo Bác

(CTG) Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); Tiếp tục thực hiện Hành trình “Tuổi trẻ An Giang nhớ lời Di chúc theo chân Bác”; ngày 20/5/2019, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị sinh hoạt Chuyên đề kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ; Tổng kết và trao giải Cuộc thi video clip giới thiệu mô hình, gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí

 

Đến tham dự Hội nghị có Phó Bí thư, Chủ nhiêm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn Võ Thị Thủy Tiên; Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Duy Bằng; đại diện lãnh đạo các đơn vị và gần 110 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đại diện cho các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh về dự.

Tại Hội nghị, các bạn đoàn viên, thanh niên được Thạc sĩ Nguyễn Xuân Mỹ - Phó Trưởng Khoa Lý luận Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng báo cáo Chuyên đề về 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969 - 2019) với những nội dung trọng tâm: Di chúc của Bác Hồ; Tuổi trẻ của Bác Hồ; Quan niệm của Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; Đảng ta thực hiện lời dạy của Bác; Tuổi trẻ An Giang thực hiện Di chúc của Bác.

BTC trao Giải cho các đơn vị.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh Đoàn đã Tổng kết và trao giải Cuộc thi video clip giới thiệu mô hình, gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau hơn 2 tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 34 video clip dự thi của 09 đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương, trong đó có 12 video clip xây dựng về gương cá nhân tiêu biểu, 22 video clip xây dựng về các mô hình hay, sáng tạo tại địa phương, đơn vị. Tất cả các video clip dự thi của các đơn vị được Ban Tổ chức Cuộc thi đăng tải lên trang fanpage “Tỉnh Đoàn An Giang” để các cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên bình chọn và chia sẻ.

Qua kết quả chấm chọn của Ban Giám khảo và tổng hợp lượt thích, lượt chia sẻ và lượt bình luận trên trang fanpage. Ban Tổ chức Cuộc thi trao 10 giải cho các video clip xuất sắc: Giải Nhất cho đơn vị Thành Đoàn Châu Đốc với tác phẩm: “Cô Phạm Ngọc Thiên Hương”; Giải Nhì cho đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với tác phẩm: “Ấm áp bếp lửa yêu thương”; Tác phẩm “Mô hình sáng tạo máy phân loại rác tự động” đạt giải Ba. Đồng thời, Ban Tổ chức còn trao 05 giải Khuyến khích và 02 giải phụ (01 giải dành cho video clip được yêu thích nhiều nhất và 01 giải dành cho mô hình nhận được nhiều sự tương tác tốt nhất) cho các đơn vị.

Đối với các video clip đạt giải Nhất, Nhì Cuộc thi sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Tổ chức Cuộc thi đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho các video clip xuất sắc nhất.

Đây là năm đầu tiên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi dưới hình thức video clip và bình chọn trên mạng xã hội. Qua Cuộc thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị trong các cấp bộ Đoàn, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao Bằng khen cho tập thể và các cá nhân tham gia Hội thi Ánh sáng soi đường lần thứ III.

*) Cũng tại Hội nghị, để động viên tinh thần học tập của các bạn sinh viên đã tham gia đội tuyển “Ánh sáng soi đường” và xuất sắc đạt giải Ba khu vực được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh. BCH Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen cho Đội tuyển tham gia Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ III năm 2019 trường Đại học An Giang và 05 cá nhân sinh viên xuất sắc.

Tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ tỉnh An Giang.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã quyết định thành lập Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” tỉnh An Giang gồm 15 thành viên. CLB được thành lập nhằm góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao khả năng hoạt động thực tiễn và khái quát hình thành lý luận khoa học. Đặc biệt, vai trò tập hợp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực phản cách mạng trên mạng xã hội, tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tốt, hành động đẹp. Cùng với đó, tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn thanh niên và thông qua đây nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận trong đoàn viên, thanh niên.

Cũng tại Hội nghị, Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 20 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen cho 29 tập thể và 29 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019.

Thanh Tiền
Tỉnh Đoàn An Giang