An Giang: Trao trang thiết bị và nhu yếu phẩm cho các chốt chặn Biên phòng phòng chống dịch Covid - 19

(CTG) Ngày 07/4/2020, Tỉnh Đoàn An Giang do anh Lâm Thành Sĩ, Bí thư Tỉnh Đoàn dẫn đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các chiến sỹ biên phòng dọc tuyến biên giới phòng chống dịch Covid-19 tại thị xã Tân Châu. Đồng thời, lắp đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời giúp chiến sĩ thuận tiện trong phòng dịch Covid-19.

 

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn An Giang trao các nhu yếu phẩm cho điểm chốt chặn Biên phòng.

Tại mỗi điểm đến, anh Lâm Thành Sĩ, Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang đã gửi lời thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên; cố gắng giữ gìn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giữ vững tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, Biên giới An Giang giáp Campuchia dài gần 100 km, lực lượng biên phòng tăng cường phòng chống dịch Covid-19 ngày đêm, trong đó có nhiều chốt chặn ở giữa đồng nên điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất và ánh sáng. Thông qua đó, Tỉnh Đoàn và người dân quan tâm, đồng hành các chiến sĩ tuyến đầu trong phòng chống dịch.

Đoàn công tác Tỉnh Đoàn tặng 05 đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng cho 05 chốt ở giữa đồng giúp chiến sĩ thuận tiện trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, ở mỗi chốt, Tỉnh Đoàn còn tặng 10 lít gel rửa tay khô sát khuẩn, 05 thùng mì, 100 lít nước. Tổng kinh phí gần 20 triệu đồng.

Lắp đặt đèn năng lượng tại các vành đai Biên giới.

*) Ngày 08/4/2020, Tỉnh Đoàn An Giang sẽ tiếp tục triển khai lắp đèn chiếu sáng bằng năng lượng ở các chốt giữa đồng trên địa bàn huyện An Phú và một số địa phương khác cặp biên giới Campuchia với tổng cộng 25 đèn. “Đây cũng là mơ ước của anh em chiến sỹ để có ánh sáng khi phải làm việc giữa đồng trong đêm tối. Hơn nữa, đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh nhà giúp anh em tuyến đầu chống dịch”, anh Lâm Thành Sĩ chia sẻ.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn An Giang xin cảm ơn các đơn vị, các cá nhân đã đồng hành cùng Tỉnh Đoàn trong công tác phòng, chống Covid-19. Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn rất mong nhận được sự quan tâm của các đơn vị, các cá nhân và cùng đồng hành trong phòng, chống dịch bệnh; Tỉnh Đoàn sẽ tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân để triển khai thực hiện hoặc kết nối cho các đơn vị hỗ trợ trực tiếp các điểm, các đơn vị tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19./.

Thanh Tiền
Tỉnh Đoàn An Giang