Anh Nguyễn Đức Ngọc được bầu làm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(CTG) Ngày 26/4, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019- 2024, với chủ đề "Thanh niên quận Bắc Từ Liêm bản lĩnh - trí tuệ - đoàn kết - tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại". Anh Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 

Anh Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội cùng các đại biểu khách mời chúc mừng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Quận Bắc Từ Liêm khóa II ra mắt tại Đại hội.

Đây là đơn vị được Ủy ban Hội Thành phố chọn tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp quận, huyện. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết các nội dung công tác trong nhiệm kỳ 2014 - 2019; khẳng định những mặt đã làm được, tìm ra nguyên nhân, đúc kết bài học kinh nghiệm, phân tích những tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác Hội trong 5 năm tới…

Trong nhiệm kỳ 2014- 2019 công tác Hội và phong trào thanh niên quận Bắc Từ Liêm đã được triển khai thực hiện toàn diện và có hiệu quả. Các cơ sở Hội trong quận đã có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên. Hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên có sự chuyển biến tích cực, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên tôn giáo, khuyết tật trên địa bàn. Hoạt động tình nguyện luôn được quan tâm và đánh giá là điểm nhấn mạnh trong công tác Hội và phong trào thanh niên của quận. Hội LHTN Việt Nam quận cùng các cơ sở Hội luôn tích cực tổ chức và tham gia hoạt động tình nguyện, đến nơi thực sự khó khăn, được xã hội ghi nhận, nhân rộng được nhiều mô hình thiết thực.

Trong hoạt động hỗ trợ thanh niên chậm tiến, yếu thế được các cấp bộ Hội quan tâm như: Tổ chức các hoạt động tại trại giam, hướng nghiệp đối với thanh niên hoàn lương... Hoạt động của các Hội, Câu lạc bộ trực thuộc được quan tâm hơn và có nhiều bước chuyển biến trong công tác tổ chức và tổ chức các hoạt động. Qua đó phát huy ưu thế và màu sắc của từng Hội, Câu lạc bộ trong mỗi hoạt động, góp phần quan trọng vào kết quả chung của Hội và phong trào thanh niên của thành phố.

Cũng trong nhiệm kỳ, Hội LHTN Việt Nam quận Bắc Từ Liêm đã thành lập 9 cơ sở Hội tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước trực thuộc quận, 32 chi hội, tổ, đội, nhóm trực thuộc, thành lập mới 2 câu lạc bộ mới: Câu lạc bộ tTrái tim tình nguyện, Câu lạc bộ Thanh niên công giáo phát triển kinh tế. Hội tư vấn hướng nghiệp cho khoảng 10.000 lượt hội viên, giới thiệu việc làm cho khoảng 1.000 hội viên. Hơn 5000 thanh niên trên địa bàn quận đã tham gia hiến máu tình nguyện, thu về 1500 đơn vị máu...

Anh Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội và lãnh đạo Quận Bắc Từ Liêm trao Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, anh Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, Hội LHTN quận Bắc Từ Liêm cần tiếp tục phát huy những mặt tích cực và khắc phục hạn chế, giải quyết tồn tại, khó khăn đẩy mạnh phát triển tổ chức Hội. "Trong 5 năm tới Thủ đô và đất nước ta tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Quận Bắc Từ Liêm sẽ tiếp tục là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh. Tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm nói riêng và tuổi trẻ Thủ đô nói chung vinh dự được tham gia vào nhiều sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước.

Đây chính là cơ sở quan trọng để công tác Hội và phong trào thanh niên phát triển mạnh mẽ, là điều kiện vô cùng thuận lợi để tổ chức Hội tiếp tục khẳng định vai trò và nâng cao uy tín của mình trong mặt trận tập hợp, đoàn kết các tầng lớp thanh niên", anh Nguyễn Ngọc Việt nói.

Bối cảnh trên đặt ra cho tổ chức Hội của chúng ta nhiều cơ hội song cũng không ít thách thức. Với nhận thức thanh niên luôn là lực lượng tiên phong có yếu tố quan trọng trong việc thực hiện thành công mọi nhiệm vụ, để thu hút, tập hợp được lực lượng thanh niên. Bên cạnh việc phát huy, thanh niên cần quan tâm đến các hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ thanh niên như vấn đề việc học, việc làm, việc vui chơi - giải trí, thông qua đó giáo dục thế hệ trẻ sống đẹp, tình nguyện vì cộng đồng, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống Thăng Long - Hà Nội.

Đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam quận Bắc Từ Liêm sẽ thực hiện thành công mục tiêu mà Đại hội đã đề ra. Đồng tình với phong trào “Tôi yêu Hà Nội” với 5 nhóm nội dung: Hà Nội xanh, Hà Nội văn minh, Hà Nội văn hiến, Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Thanh niên Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp và Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên mà Hội LHTN quận Bắc Từ Liêm đã xây dựng.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Quận Bắc Từ Liêm khóa II ra mắt tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương chọn cử 25 anh chị vào uỷ ban Hội LHTN Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khoá mới. Anh Nguyễn Đức Ngọc, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận nhiệm kỳ 2014 - 2019 được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2019 – 2025. Đại hội chọn cử 9 anh chị làm đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc; Trao Bằng khen của Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tới 5 tập thể, 6 cá nhân; Trao Giấy khen của UBND Quận Bắc Từ Liêm tới các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong nhiệm kỳ…

*) Trước đó, Ban tổ chức khai mạc triển lãm Sáng tạo "Kỷ nguyên công nghệ - Thế hệ đổi mới".

Hội LHTN Việt Nam Thành phố