Bắc Giang: Gần 3.000 thanh thiếu niên tham gia Hội trại “Vui hè cùng an toàn giao thông”

(CTG) Từ ngày 08-10/8, BTV Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp với Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN và hoạt động hè huyện Lạng Giang tổ chức Hội trại “Vui hè cùng an toàn giao thông”, thu hút gần 3.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân tham gia.

 

Đoàn viên, thanh niên trình diễn thời trang với chủ đề An toàn giao thông.

Với ý nghĩa thiết thực, trong 3 ngày diễn ra hội trại, các đoàn viên, thanh niên hăng hái dựng trại, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông. Mỗi trại có một hình thức trang trí khác nhau nhưng có chung nội dung, khẩu hiệu tuyên truyền, các hình ảnh trực quan về an toàn giao thông trên cổng trại và ở bên trong trại, coi đây là điểm nhấn chính, như: “An toàn giao thông - hạnh phúc mọi nhà”, “ Đã uống rượu bia thì không lái xe”, “Hãy nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông”, “Nhanh 1 giây, chậm 1 đời”…

Đến với ngày hội ý nghĩa này, các em được tập huấn, hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô an toàn, chơi trò chơi vận động tuyên truyền an toàn giao thông, thi vẽ tranh chủ đề an toàn giao thông, thi biểu diễn văn nghệ và tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông, trưng bày triển lãm ảnh an toàn giao thông… Đồng thời, trong chương trình, Ban Tổ chức phối hợp với Công ty Honda Phú Liên tổ chức bảo dưỡng, thay dầu và phát phiếu thay dầu miễn phí cho 350 xe Honda.

Phối hợp tổ chức Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức hội trại đã vận động trao tặng 50 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng cho đoàn viên, thanh niên; trao tặng 23 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 23 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao 07 Giải A, 08 giải B và 08 Giải C toàn đoàn cho các đơn vị tham gia hội trại; trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba cho các đơn vị có phần thi nghi thức xuất sắc nhất; trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba cho các đơn vị có phần thi văn nghệ xuất sắc nhất; trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 04 giải ba cho các đơn vị có phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất; trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba cho các đơn vị cắm trại đẹp. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các phần quà, tặng phẩm trong phần trò chơi lớn, trò chơi vận động cho thanh thiếu niên.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần hưởng ứng Tháng An toàn giao thông năm 2019; nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về ý thức chấp hành pháp luật giao thông, tham gia giao thông văn minh, an toàn.

Hoàng Ngọc
Tỉnh Đoàn Bắc Giang