Bắc Giang: Nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương

(CTG) Ngày 30/10, BTV Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức khóa đào tạo nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ quản lý các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương.

 

Đến dự chương trình có anh Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và Hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Thu Nga; Bí thư, Phó bí thư các huyện, thành đoàn và hơn 40 cán bộ, đoàn viên, thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham dự lớp tập huấn.

Tại chương trình, các học viên được Thạc sỹ Hoàng Sơn Công - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và Chuyển giao khoa học công nghệ ngành bán lẻ Việt Nam chia sẻ các nội dung về nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua đó, các học viên tham gia thảo luận và trao đổi với chuyên gia về quá trình triển khai xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại địa phương, chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, môi trường đầu tư, tiềm năng phát triển,... đồng thời phân tích những thuận lợi, khó khăn và những giải pháp để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp có hiệu quả trong thời gian tới.

Kết thúc chương trình tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức và nhận diện những khó khăn, thách thức, cơ hội của việc xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương để kịp thời xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với năng lực, điều kiện của địa phương mình.

Quỳnh Trang
Tỉnh Đoàn Bắc Giang