Bắc Giang: Tọa đàm lan tỏa nghị lực sống trong thanh niên khuyết tật năm 2019

(CTG) Hướng tới kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), 01 năm ngày thành lập CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh Bắc Giang, ngày 14/4/2019, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Hòa tổ chức Chương trình tọa đàm lan tỏa nghị lực sống trong thanh niên khuyết tật.

 

Tham dự Chương trình có đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Thường trực Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Hòa, đại biểu các ban ngành huyện Hiệp Hòa, các bạn đoàn viên, thanh niên và hơn 80 hội viên Câu lạc bộ thanh niên khuyết tật.

Khen thưởng cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phong trào thanh niên khuyết tật.

Sau 1 năm thành lập, Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Trong đó, CLB đã duy trì được hoạt động kết nối, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của hội viên qua mạng xã hội cũng như qua việc tổ chức các buổi sinh hoạt hàng quý. Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên tổ chức các buổi sinh nhật cho hội viên theo quý, đến thăm nhà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cho hội viên đi tham quan, du lịch, trao đổi, học tập kinh nghiệm cùng với các câu lạc bộ thanh niên khuyết tật các tỉnh bạn…Đặc biệt, CLB đã liên hệ, hỗ trợ 02 hội viên được cấp chứng minh nhân dân, 01 hội viên tham gia trải nghiệm một ngày tới giảng đường đại học, tặng 05 xe lăn và hơn 30 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn...

Tại buổi tọa đàm, các bạn hội viên thanh niên khuyết tật đã chia sẻ nhiều cơ hội nghề nghiệp, việc làm, ước mơ, nguyện vọng của bản thân, những nỗ lực mà bản thân đã vượt qua để sống tự tin khẳng định bản thân và những tài năng tiềm ẩn trong mỗi con người, đồng thời đề xuất những mong muốn với Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam các cấp, đề xuất những hoạt động của câu lạc bộ trong thời gian tới.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của các bạn hội viên trong CLB, đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Hòa đã có những trao đổi chân tình, giải đáp những băn khoăn của hội viên về cơ chế, chính sách của tỉnh Bắc Giang và huyện Hiệp Hòa về chăm lo, tạo điều kiện hỗ trợ người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng…

Ra mắt CLB thanh niên khuyết tật huyện Hiệp Hòa.

Tại Chương trình, Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Hòa đã ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật huyện với 15 thành viên và trao tặng Quỹ hỗ trợ hoạt động của CLB.

Để ghi nhận những nỗ lực và động viên những kết quả đã đạt được, tại Chương trình tọa đàm, 04 cá nhân đã được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp cho công tác phong trào thanh niên khuyết tật tỉnh; Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện, Hội Phụ nữ huyện, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện cùng các tập thể, cá nhân đã có những suất quà tặng cho các cá nhân và Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật trị giá trên 10 triệu đồng.

Đây là hoạt động để tổ chức Đoàn, Hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành và hỗ trợ cho thanh niên khuyết tật trong cuộc sống, đặc biệt trong việc đào tạo nghề, dạy nghề, tư vấn tuyển dụng lao động, tư vấn về kỹ năng sống…Đồng thời khuyến khích hội viên thanh niên khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng, nói lên tiếng nói của mình./.

Lê Huyền
Hội LHTN Việt Nam tỉnh