Bắc Giang: Tổng kết trao giải thưởng Chương trình giáo dục truyền thống “Người truyền lửa”

(CTG) Ngày 25/7/2020, tại Chương trình Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng -Liệt sỹ và Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội CCB tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Chương trình giáo dục truyền thống “Người truyền lửa”.

 

Tiểu phẩm “Chiếc lược ngà” của đơn vị Việt Yên.

Tại đây Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao 01 bộ giải thưởng cho các đơn vị Huyện đoàn tham gia tổ chức chương trình giáo dục truyền thống. Giải nhất thuộc về Huyện đoàn Hiệp Hòa - Đơn vị xuất sắc đạt được số điểm cao nhất của chương trình; đồng thời Hội Cựu chiến binh tỉnh trao 01 bộ giải thưởng cho các đơn vị Hội Cựu chiến cấp huyện. Giải nhất trao cho Hội Cựu chiến binh huyện Hiệp Hòa là đơn vị xuất sắc nhất trong công tác phối hợp với huyện đoàn tổ chức thành công chương trình.

Chương trình Tọa đàm mở của đơn vị Hiệp Hòa.

Chương trình giáo dục truyền thống “Người truyền lửa” là một trong những hoạt động được ký kết phối hợp tổ chức giữa Tỉnh đoàn và Hội Cựu chiến binh tỉnh và được chỉ đạo tổ chức điểm vào ngày 12,18 và 24/7/2020 tại các huyện Tân Yên, Việt Yên và Hiệp Hòa. Chương trình tổ chức theo hình thức sân khấu hóa thông qua việc tái hiện các sự kiện, câu chuyện lịch sử, trích đoạn một tác phẩm văn học có ý nghĩa giáo dục về lịch sử, truyền thống, văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới kết hợp với tọa đàm, diễn đàn mở, giao lưu tìm hiểu các tiểu phẩm, trao đổi, chia sẻ những trải nghiệm thực tiễn khi tham gia chiến trường giữa các hội viên Hội Cựu chiến binh với đoàn viên, thanh thiếu niên.

Anh Ngụy Văn Tuyên - Bí thư Tỉnh Đoàn và đại diện Hội Cựu chiến binh trao thưởng cho các đơn vị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được tổ chức nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ; đồng thời nhằm mục đích nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hình thức giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tiễn; tăng cường sự phối hợp giữa Đoàn thanh niên và Hội Cựu Chiến binh; đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua, cổ vũ hội viên, đoàn viên tích cực tham gia xây dựng, củng cố tổ chức.

Nhân Phong
Tỉnh Đoàn Bắc Giang