Bắc Giang: Trao giải cuộc thi viết với chủ đề “Thời thanh niên sôi nổi”

(CTG) Ngày 27/3/2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức trao giải thưởng Chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng với chủ đề “Thời thanh niên sôi nổi”.

 

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn không tổ chức trao giải tập trung mà đến trao trực tiếp tại đơn vị của 03 thí sinh đạt giải A của chương trình là: Nguyễn Thị Khánh Linh - Đoàn viên Đoàn xã Phong Minh, huyện Lục Ngạn; Tạ Thị Ánh - Phó Bí thư chi đoàn Đức Thịnh, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng; Đỗ Viết Độ - Chi Đoàn 10A11, Trường THPT Việt Yên số 2. Các giải B và C của Chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ ủy quyền cho Đoàn cấp huyện tổ chức trao thưởng cho các thí sinh.

Anh Lê Minh Hải, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải thưởng cho đoàn viên Tạ Thị Ánh - Phó Bí thư chi đoàn Đức Thịnh, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng.

Được triển khai từ ngày 20 - 24/3/2020 với hình thức thi viết. Thí sinh viết những dòng suy nghĩ, cảm xúc khi trở thành người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; suy nghĩ, nhìn nhận của bản thân về vai trò, vị trí của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với thanh niên Việt Nam; về những đóng góp của tổ chức Đoàn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt chặng đường 89 năm xây dựng và phát triển; tình cảm, cảm xúc của bản thân về thời thanh niên, thời tuổi trẻ được khoác trên mình chiếc áo màu xanh tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, nhất là trong các lĩnh vực xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vì sự bình yên của Tổ quốc; trình bày nguyện vọng, hiến kế xây dựng tổ chức Đoàn vững mạng và đăng tải bài viết trên mạng xã hội Facebook để tuyên truyền.

Chỉ trong vòng 05 ngày, Chương trình đã thu hút 383 bài viết, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lựa chọn trao 03 giải A, 03 giải B, 03 giải C cho các bài viết chất lượng và lượt tương tác cao trên mạng xã hội.

Thông qua Chương trình nhằm khơi dậy niềm tự hào của đoàn viên khi được cống hiến và trưởng thành trong tổ chức Đoàn; tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên được bày tỏ tình cảm, nguyện vọng, hiến kế xây dựng Đoàn. Đồng thời đổi mới phương thức giáo dục chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu niên thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là việc tương tác thông qua mạng xã hội.

Nhân Phong
Tỉnh Đoàn Bắc Giang