Bắc Ninh: Hơn 16.000 học sinh khối THPT được tư vấn, hướng nghiệp

(CTG) Từ ngày 30/05 đến hết ngày 29/06, tại 11 điểm trường THPT trên toàn tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Chuỗi Chương trình tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh khối THPT với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” cho hơn 16.000 học sinh.

 

Các em học sinh được tư vấn tại chương trình.

Có thể nói, nghề nghiệp, việc làm là một yếu tố quan trọng quyết định đến tương lai của mỗi cá nhân. Trong những năm trở lại đây công tác tư vấn hướng nghiệp đã được các cấp, các ngành quan tâm qua đó đã thay đổi nhận thức của phụ huynh và học sinh, thấy rõ được tầm quan trọng của công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em là thực sự cần thiết, giúp các em có những hiểu biết về nghề nghiệp trước khi bước vào lựa chọn công việc tương lai của mình.

“Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” là chủ đề chính, xuyên suốt chuỗi hành trình Tư vấn hướng nghiệp năm 2020 của Trung tâm DVVL Thanh niên tỉnh Bắc Ninh. Đồng hành cùng chương trình là sự tham gia của Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, các trường đại học, cao đẳng như: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại Hà Nội, Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh và trường Cao đẳng Cơ điện và xây dựng Bắc Ninh, sự phối hợp của các Huyện, Thị, Thành Đoàn. Chuỗi chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp được tổ chức tại 11 điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh với hơn 16.000 lượt học sinh tham gia. Chương trình giúp các em học sinh có những kiến thức cần thiết về chọn ngành, nghề, chọn trường phù hợp với khả năng của mình, đồng thời có thêm nhiều kỹ năng bổ ích góp phần hoàn thiện bản thân.

Việc giáo dục hướng nghiệp hiện nay là vấn đề chung của toàn xã hội bởi học sinh THPT chính là nguồn nhân lực tương lai của đất nước. Là yếu tố quan trọng trong định hình nền kinh tế xã hội trong tương lai. Cùng với ngành GĐ-ĐT, các cấp bộ Đoàn nói chung và Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh Bắc Ninh nói riêng cũng đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. Qua đó, giúp các em khơi dậy niềm tin vào bản thân, nuôi dưỡng ước mơ, xác định mục tiêu, hướng đi phù hợp với năng lực, điều kiện, từ đó có ý thức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phát huy thế mạnh, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Chương trình tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Tiên Du số 1 với sự tham gia của Thường trực Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, hội đồng tuyển sinh trường Đại học Kinh tế quốc dân…

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh