Bắc Ninh: Tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho thanh đoàn viên thanh niên

(CTG) Ngày 21/8, tại nhà văn hóa thôn Nhị Trai, xã Trừng Xá, huyện Lương Tài, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tổ chức “Tập huấn Kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho ĐVTN và diễn đàn thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh năm 2019”.

Tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho thanh đoàn viên thanh niên

Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 đoàn viên thanh niên đến từ các huyện trong tỉnh. Tại lớp tập huấn các bạn đoàn viên thanh niên đã được đồng chí Nguyễn Xuân Lâm - Trưởng phòng Nuôi trồng, Chi cục thủy sản Bắc Ninh trao đổi, chia sẻ về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản nước ngọt theo VietGAP; đồng chí Vũ Ngọc Hải - Phó Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh chia sẻ về kỹ năng lập dự án và hồ sơ vay vốn khởi nghiệp.

Cũng tại chương trình, học viên được tham quan mô hình “nuôi cá sông trong ao” tại trang trại của ông Đỗ Bá Mười. Tại đây, các học viên đã được quan sát thực tế, trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm nuôi cá trắm nước ngọt áp dụng công nghệ 4.0.

Kết thúc chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Sâm khẳng định thông tin các báo cáo viên cung cấp là vô cùng cần thiết để ứng dụng chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng chí cũng yêu cầu lập hòm thư tiếp nhận ý kiến, thắc mắc của các đoàn viên thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh để có những phương hướng giải quyết kịp thời. Chương trình tập huấn Kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho Đoàn viên thanh niên và diễn đàn thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh năm 2019 là hoạt động có ý nghĩa, giúp các ĐVTN tiếp cận, nắm bắt các cơ chế, chính sách mới trong nông nghiệp, ứng dụng có hiệu quả khoa học công nghệ vào phát triển kinh tế gia đình và địa phương.

 Theo ĐTN