Bạn trẻ mua 27 tấn dưa hấu mang về phát miễn phí

(CTG) Sáng 16/2, một bạn trẻ ở TPHCM đã phát dưa miễn phí 17 tấn dưa dấu cho người dân. Trước đó, ngày 11/2, bạn trẻ này cũng mua 10 tấn dưa của nông dân ở Gia Lai mang về phát ở Sài Gòn.

Trước tình hình diễn biến của dịch viêm đường hô hấp do virus corona (COVID-19), những ngày qua nông dân ở tỉnh Gia Lai như “ngồi trên lửa” vì số dưa hấu xuất khẩu tồn đọng ở biên giới phía Bắc quá nhiều khiến giá dưa tuột xuống mức thảm hại. Hiện tại thương lái thu mua dưa tại vườn với mức chỉ 1.000 đồng/kg làm nhiều nông dân rơi vào cảnh nợ nần sau thu hoạch.

Người dân xếp hàng dài chờ nhận dưa hấu miễn phí từ bạn trẻ ở quận 8

Nắm được tình hình này, một bạn trẻ ở quận 8, TP HCM đã dùng tiền cá nhân kết hợp vận động một số mạnh thường quân tiến hành mua dưa “giải cứu” cảnh thua lỗ cho bà con nông dân. “Đợt 1 vừa rồi vào ngày 11/2 mình mua 10 tấn dưa hấu của nông dân Gia Lai với giá 4.000 đồng/kg rồi mang về khu vực đường An Dương Vương, quận 5 phát miễn phí cho người dân. Giá thu mua 4.000 đồng/kg này tuy lời ít những cũng đủ để nông dân bù đắp chi phí đã đầu tư. Hôm nay (16/2), được sự ủng hộ của mọi người, mình đã mua thêm 17 tấn dưa hấu với giá 4.300 đồng/kg. Sau khi biết thông tin này, phía UBND phường 7, quận 5 đã hỗ trợ mình đảm bảo trật tự khu vực phát dưa cho bà con”, Bạn trẻ tên H. 26 tuổi, ngụ quận 8 chia sẻ.

Từ số tiền cá nhân và vận động người thân đến nay bạn trẻ này đã mua được 27 tấn dưa từ Gia Lai mang về TPHCM phát cho bà con

Sáng nay 16/2, 17 tấn dưa hấu về đến TP HCM được tập kết tại một địa điểm trên đường Trần Phú, phường 7, quận 5, TP HCM. Từ sớm, nhiều người dân đã có mặt xếp thành hàng dài chờ nhận dưa hấu. Với sự giúp đỡ từ các tình nguyện viên cùng sự ủng hộ của chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo trật tự, chỉ sau 2 giờ, số dưa này đã được phát hết cho người dân.

Chị Đỗ Thị Tưởng (ngụ quận 5, người đồng hành cùng chương trình) tâm sự: “Bản thân tôi thường đi làm từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Những ngày qua thông qua báo, đài tôi được biết bà con nông dân đang điêu đứng thua lỗ vì dịch bệnh. Được sự vận động từ người em trai, tôi cùng đến Gia Lai tìm hiểu và tận mắt thấy cảnh cơ cực của bà con mình. Đây cũng là lần thứ tôi đồng hành cùng em trai thực hiện việc mua dưa để cứu cảnh thua lỗ cho bà con nông dân”.

Nhiều người nhận dưa còn cho lại tiền để bạn trẻ này tiếp tục giải cứu dưa cho nông dân

Nhiều người khi nhận dưa miễn phí đã bày tỏ muốn đóng góp 10.000 – 50.000 đồng khi nhận 2 quả dưa để ủng hộ tiền mua dưa giúp đỡ nông nhân. Số tiền đóng góp này được chị Tưởng và em trai dùng làm quỹ cho những lần thu mua nông sản tiếp theo.

Ghé vào nhận 2 quả dưa, chị Trương Mỹ Ngọc (ngụ quận 6, TP HCM) cho hay: “Để có một mùa vụ dưa hấu, người nông dân phải có ra cả chi phí lẫn công sức để đầu tư, khi đến vụ giá lại giảm sâu rất thiệt thòi cho bà con. Rất may mắn là có những tấm lòng hỗ trợ như thế này. Dưa được phát ở đây là miễn phí. Mọi người có thể nhận 2 quả miễn phí, cũng có thể hỗ trợ số tiền tùy tâm để chương trình có kinh phí mua dưa giúp cho bà con nông dân”.

Theo TPO