Bánh mì pate, sữa tươi… một nghìn đồng

(CTG) Mong muốn chia sẻ yêu thương và mang niềm vui cho bệnh nhân ung thư, những người có hoàn cảnh khó khăn, anh Phạm Ngọc Linh sáng lập Câu lạc bộ 1nghin.com. Hơn 3 năm nay, tình cảm ấm nồng của những trái tim nhân hậu, với các hoạt động thiết thực, hữu ích đã lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Anh Phạm Ngọc Linh - Người sáng lập Câu lạc bộ 1nghin.com (người áo trắng, thứ hai, bên phải) tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Không phải sự ban ơn

Hiện nay, Câu lạc bộ 1nghin.com có hơn 800 thành viên online, mỗi hoạt động thực tế có khoảng 30 người tham gia. Họ là các bạn trẻ trong công ty của anh Linh và hầu hết là những người đã đi làm.

Phạm Ngọc Linh cho hay, bản thân anh là một người trẻ lãng mạn với khát khao sống mãnh liệt. Anh ấp ủ mục tiêu thực hiện các hoạt động mang tính chất cố định để mang lại niềm vui cho mọi người trong cuộc sống, đặc biệt là những người khó khăn. Hơn nữa, anh luôn mong và tin rằng, điều tốt đẹp đó sẽ góp phần tích cực, giúp chính các bạn trẻ cùng tham gia biết trân trọng giá trị của cuộc sống hơn.

Anh Linh cho rằng: “Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, báo chí có khá nhiều tin tức tiêu cực. Mình mong rằng, thông tin tốt từ hành động đẹp, câu chuyện chia sẻ yêu thương của nhóm 1nghin.com, cùng những tổ chức, cá nhân làm việc thiện khác sẽ một phần nào đó át đi tin tiêu cực; nhân lên sự nhân văn, tình nhân ái trong cuộc sống”.

Đều đặn mỗi tháng 2 lần, các bạn trẻ trong Câu lạc bộ 1nghin.com lại cùng nhau mang những chiếc bánh mì pate, sữa hộp… đến Bệnh viện K để bán cho người bệnh với giá một nghìn đồng/một chiếc và tặng quà bệnh nhi tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Mỗi lần thực hiện chương trình, họ có thể giúp được gần 1000 người có suất ăn trưa với giá một nghìn đồng.

Đại diện Câu lạc bộ 1nghin.com trao quà tới người khiếm thị

Trả lời câu hỏi của nhiều người “Tại sao nhóm lại bán các suất ăn với giá một nghìn đồng mà không phải tặng miễn phí hoặc giá cao hơn?”, anh Linh chia sẻ: “Bán với giá một nghìn đồng bởi chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng, thay vì xin - cho là câu chuyện mua – bán, để người nhận suất ăn cảm thấy thoải mái, chứ không giống như họ nhận một sự ban ơn.

Lan tỏa lòng nhân ái

Từng là sinh viên trường Đại học Thủy Lợi, Trần Văn Đạo, sinh năm 1995 biết đến 1nghin.com qua những người bạn đam mê thiện nguyện. Có duyên gặp anh Phạm Ngọc Linh và làm việc trong công ty do anh quản lý, Đạo cũng gia nhập câu lạc bộ.

Hàng tháng, Đạo cùng nhóm tình nguyện viên chuẩn bị sữa, bánh mì, gói đồ ăn và mang đến viện để bán cho bệnh nhân. Chàng thanh niên cho hay, bên cạnh cậu có nhiều người bạn tốt. Họ tâm niệm “sống thì hãy cho đi”. Đến bây giờ, Đạo làm được những việc tốt, tận tay gói gém suất ăn bằng sự đóng góp công sức, tình cảm của chính mình và nhận lại niềm vui, nụ cười, lời cảm ơn. Điều đó mang lại cho chàng trai trẻ rất nhiều cảm xúc và hạnh phúc thực sự.

Đạo kể, dịp Tết Trung thu vừa qua, cậu cùng các thành viên trong câu lạc bộ tham gia chương trình tặng quà trẻ em và hội viên cao tuổi của Hội Người mù quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nhìn những hoàn cảnh đặc biệt đó, cậu cảm thấy bản thân may mắn, bởi có đầy đủ bố mẹ, anh chị em và thân thể khỏe mạnh, Trần Văn Đạo muốn chung tay, giúp họ bớt khó khăn, hòa nhập cộng đồng.

Bạn trẻ Trần Thị Hồng Nhung, sinh năm 1997, thành viên Câu lạc bộ 1nghin.com xúc động khi gặp những người khiếm thị. Đến đây, nhìn thấy các cô bác, em nhỏ rất hân hoan, khiến cô gái cảm thấy cần trao đi yêu thương nhiều hơn. Vì thế, chương trình tặng quà tới những người khiếm thị càng trở nên ý nghĩa. Dù món quà không lớn nhưng cô tin đây là sự chia sẻ, đồng thời lan tỏa niềm vui đến cộng đồng. Trần Thị Hồng Nhung còn tham gia trò chơi Trải nghiệm trong bóng tối để cảm nhận cuộc sống của chính những người khiếm thị.

Khi bịt mắt lại, Nhung khá hoang mang, mất phương hướng, không biết phải làm gì, mọi thứ xung quanh như thế nào. Cô gái trẻ tâm sự, để biết rằng, người khiếm thị vô cùng thiệt thòi nhưng họ thật sự nghị lực. “Mình cảm thấy bản thân may mắn, có đôi mắt sáng, nhìn thấy mọi thứ. Qua một trò chơi nhỏ thôi nhưng khiến mình ý thức hơn về sự cố gắng sống có ích, không ngừng lan tỏa lòng nhân ái đến với mọi người”, Trần Hồng Nhung bày tỏ.

Theo TTTĐ