Bế Thị Băng đăng quang Hoa hậu “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết”

(CTG) Sau những phút tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Vòng chung liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” đã khép lại với ngôi vị Hoa hậu thuộc về thí sinh Bế Thị Băng (đến từ Cao Bằng), tại đêm chung kết và trao giải diễn ra vào tối ngày 18/4.

 

Vượt qua 76 thí sinh là người khuyết tật trên khắp cả nước, 9 cô gái lọt vào vòng chung kết đã trải qua 3 phần thi gồm trang phục tự chọn, thi tài năng và ứng xử.

 

Vượt qua 8 thí sinh, Bế Thị Băng (Cao Bằng) giành ngôi vị cao nhất của Liên hoan.

Với phần thi tài năng, thí sinh Bế Thị Băng (Cao Bằng) khiến tất cả những người có mặt tại Liên hoan phải sững sờ với các tiết mục nhảy quyến rũ, bốc lửa ở phần thi Tài năng. Tuổi thơ của Băng (tỉnh Cao Bằng) cũng là những ngày tháng vui chơi, chạy nhảy, được đi học. Nhưng bỗng một ngày, tai nạn giao thông đã khiến Băng buộc phải cắt bỏ chân phải. Sau biến cố, cô gái yêu thích nhảy múa thường tự ti, không dám đối diện sự thật. Nhưng rồi mọi nỗi đau cũng qua. Cô tự động viên bản thân rằng, ngày mai sẽ luôn là một ngày khác.

Bế Thị Băng với tiết mục nhảy sôi động.

Vượt qua các thí sinh khác để giành ngôi vị cao nhất Bế Thị Băng sẽ nhận được phần thưởng 30 triệu đồng và nhiều phần quà từ BTC Liên hoan. Bên cạnh đó, Băng cũng là gương mặt đại diện cho người khuyết tật Việt Nam để tham gia và quảng bá các hoạt động của người khuyết tật.

Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các đại biểu trao Giải Á khôi 1 cho thí sinh Lê Hương Giang.

Ngoài ra, BTC cũng trao các giải Á khôi 1 và 2 lần lượt thuộc về các thí sinh Lê Hương Giang (Hà Nội) và Phan Thị Kim Vân (Quảng Nam); Ban tổ chức liên hoan còn trao các giải: Tài năng, Thân thiện, Truyền thông ấn tượng, Yêu thích, Ứng xử cho các thí sinh.

"Vẻ đẹp vầng trăng khuyết" là chương trình đặc biệt dành cho các nữ thanh niên khuyết tật đang cư trú tại Việt Nam, độ tuổi từ 18 đến 30. Đây là lần thứ ba liên hoan "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết" được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, lan tỏa các tấm gương nữ thanh niên khuyết tật tài năng và nghị lực. Liên hoan cũng tạo cơ hội cho các nữ thanh niên khuyết tật giao lưu, chia sẻ, khẳng định bản thân và cùng nhau xóa bỏ mặc cảm, tự tin để hòa nhập cộng đồng.

Một số hình ảnh tại đêm Chung kết:

 

Hải Đăng