Bến Tre: Nửa chặng đường chiến dịch với nhiều kết quả nổi bật

(CTG) Ngày 12/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Bến Tre năm 2020 (từ ngày 12/7 – 10/8/2020).

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 tỉnh Bến Tre đã trải qua được một nửa chặng đường. Những dấu ấn và sức lan toả mạnh mẽ của mỗi hoạt động, công trình đã được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao, việc thực hiện các chỉ tiêu của Chiến dịch đạt nhiều kết quả tích cực như: xây dựng mới 8,78 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa 15 km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới 4 cầu giao thông nông thôn, 47 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà khăn quàng đỏ, nhà mái ấm đồng đội; khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 3.194 người; hỗ trợ 5.334 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới 05 sân chơi cho thanh thiếu nhi; nâng cấp 11 sân chơi cho thanh thiếu nhi; xây dựng 31 tuyến phố văn minh với các tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; có 379 ý tưởng, sáng kiến của thanh thiếu nhi trên các lĩnh vực được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Trung ương Đoàn; tổ chức 09 buổi tập huấn, huấn luyện khởi nghiệp, tập huấn về nâng cao năng lực hoạt động bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu; có 113 công trình về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu; Tổ chức 12 Chiến dịch "Hãy làm sạch biển",….

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Riêng hoạt động của Đội hình Tiếp sức mùa thi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thông qua việc phối hợp nắm bắt thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe của thí sinh; chủ động triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại các điểm thi như: đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khuc vực dự thi; triển khai hoạt động đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu vùng xa, thí sinh khuyết tật. Hoạt động được sự ghi nhận đánh giá cao từ lãnh đạo chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, đại biểu tham gia đóng góp ý kiến về tình hình triển khai chiến dịch tại các địa bàn trọng điểm; phản ánh một số vấn đề phát sinh, những hạn chế, khó khăn trong triển khai thực hiện chiến dịch, phân tích, giải đáp cụ thể.

Phát biểu kết luận hội nghị, UV.BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức đánh giá cao công tác dự báo tình hình, sự vào cuộc, tập trung rất cao của Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ huy Chiến dịch, các ngành, địa phương. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tất cả các lực lượng, các đội hình tình nguyện và Ban Chỉ huy Chiến dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thời gian tới, các địa phương đơn vị cần quan tâm: Rà soát lại chỉ tiêu phù hợp với tình hình thực tế; xác định nội dung trọng điểm gắn với nhu cầu của người dân. Các đơn vị phải tập trung nguồn lực, phát huy tốt công tác vận động, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương để hoàn thành chỉ tiêu. Các địa phương tiếp tục quan tâm và tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức của người dân trong việc xây dựng Bến Tre xanh. Ngoài ra, các đơn vị cần quan tâm đến đối tượng là thanh niên hợp tác lao động có thời hạn tại nước ngoài đã hết hợp đồng lao động nhưng chưa về nước được do tình hình dịch bệnh Covid 19; quan tâm và có giải pháp định hướng, hỗ trợ cho đối tượng là học sinh không đậu vào các trường THPT trên địa bàn tỉnh…; các đơn vị tổ chức cần đảm bảo an toàn cho chiến sỹ trên các mặt trận./.

Phạm Lộc
Tỉnh Đoàn Bến Tre