Bí thư Đoàn thanh niên trung tâm y tế “ghiền” hiến máu tình nguyện

(CTG) “Lần đầu tham gia hiến máu mình cũng có chút e ngại, lo lắng, hồi hộp, nhưng tới lần thứ 2, thứ 3 thì quen rồi ghiền luôn”, Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế huyện Trần Đề (Sóc Trăng) chia sẻ.

 

Anh Trần Phi Thọ (36 tuổi) sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Liêu Tú (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).

Anh từng học chuyên ngành Dược của Trường Trung cấp Y tế Bạc Liêu. Sau khi ra trường, anh công tác ở nhiều nơi và từ năm 2019 đến nay, anh làm ở Trung tâm Y tế huyện Trần Đề.

Anh Trần Phi Thọ trong một lần tham gia hiếu máu tình nguyện.

Trò chuyện với phóng viên, anh Trần Phi Thọ cho biết, lần đầu tiên anh xin tự nguyện hiến máu là năm 2005, lúc đó đang là tân sinh viên Trường Trung cấp Y tế Bạc Liêu.

Khi Đoàn thanh niên của trường phát động phong trào hiến máu tình nguyện, dù chưa tham gia lần nào nhưng hiểu được giá trị của “giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại” nên anh đã tham gia.
Anh Thọ chia sẻ: “Lần đầu tham gia hiến máu cũng có chút e ngại, lo lắng, hồi hộp, nhưng tới lần thứ 2, thứ 3 thì quen rồi ghiền luôn”.

Và cứ đều đặn khi có chương trình hiến máu tình nguyện anh lại sẵn sàng cho máu của mình với một tâm nguyện sẽ cứu sống được những người bệnh cần phải truyền máu. Đến nay, anh Thọ đã có trên 20 lần hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.

Giàu nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động hiến máu cứu người, anh Thọ có suy nghĩ: “Hiến máu không gây hại cũng không làm mất nhiều thời gian nhưng rất cần thiết cho những người đang thiếu máu vì bị tai nạn, đau ốm, là nghĩa cử cao đẹp, được xã hội tôn vinh, trân trọng”.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, trên cương vị Phó trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính và là Bí thư Đoàn thanh niên của Trung tâm Y tế huyện, anh Thọ còn tích cực tuyên truyền vận động mọi người trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tham gia hiến máu tình nguyện.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi đâu đó trong cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào nhịp thở của người khác, đem lại cho họ sức khỏe và sự sống cho người khác”, anh Thọ tâm sự.

Không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn, tích cực hiến máu, anh Bí thư Đoàn thanh niên này còn rất năng nổ, nhiệt huyết trong công tác và các phong trào, như: Phát động tuổi trẻ trong đơn vị tham gia hưởng ứng và thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương, xây dựng nông thôn mới; phối hợp với Đoàn cấp trên vận động các nhà hảo tâm đóng góp, phát khẩu trang miễn phí cho người dân và bệnh nhân đến khám, chữa bệnh phòng chống dịch Covid-19; phối hợp Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện khám sức khỏe cho người già trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19;….

Bác sĩ Huỳnh Trung Đoàn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Đề, nhận xét: “Trong công tác, anh Trần Phi Thọ luôn năng nổ, sáng tạo, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ và tận tình giúp đỡ đồng nghiệp, nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên đánh giá cao. Trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Thọ là tấm gương cho mọi người học tập, noi theo”.

Theo Dân Trí