Bí thư Đoàn với những sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân

(CTG) Anh Đào Văn Hưng (32 tuổi), Bí thư Đoàn Công ty than Thống Nhất - TKV, đã có những sáng kiến, hoạt động Đoàn sôi nổi và nhận được Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 của T.Ư Đoàn.

Anh Hưng từng theo học ngành kỹ thuật mỏ khóa học 2010 - 2014 tại Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh. Tháng 8.2014, anh vào công tác tại Công ty than Thống Nhất - TKV và tham gia công tác Đoàn rồi trải qua nhiều chức vụ trước khi trở thành Bí thư Đoàn của công ty vào năm 2022.

Trong năm 2023, anh Hưng đã có một số sáng kiến giúp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và bảo vệ môi trường. Có thể kể đến như sáng kiến cải tạo tuyến lò nối -35 và lò nối -35 số 2, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đi lại, vận chuyển vật liệu. Hay lắp đặt tuyến băng tải số 10 tại lò ga chờ tàu số 2 có thể vận hành đổ tải được 2 đầu. Những sáng kiến này tạo điều kiện thuận lợi, góp phần giảm sức lao động của công nhân trong quá trình khai thác và sản xuất than. Ngoài ra, mô hình thùng rác thanh niên quản lý do anh Hưng đề xuất đã giúp nâng cao nhận thức của người trẻ về việc bảo vệ môi trường.

Bí thư Đoàn với những sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân- Ảnh 1.

Anh Đào Văn Hưng tại chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023 do Đoàn Thanh niên Công ty than Thống Nhất - TKV tổ chức

 

Anh Hưng cho rằng câu nói của anh hùng Lý Tự Trọng: "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng không thể có con đường nào khác", vẫn còn nguyên giá trị đến thời điểm hiện tại và trong tương lai. Theo anh Hưng, trong bối cảnh lịch sử, đặc biệt là trong thời kỳ kháng chiến, câu nói thể hiện tinh thần, lý tưởng, trách nhiệm của thanh niên trong việc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Thanh niên chính là lực lượng tiên phong, nòng cốt trong chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc.

"Ngày nay, câu nói này vẫn còn nguyên ý nghĩa to lớn trong xã hội. Thanh niên có sức trẻ, năng động sáng tạo và khát vọng đổi mới. Họ chính là người tiên phong trong các cuộc cách mạng công nghiệp, đóng vai trò chủ đạo khi áp dụng công nghệ mới, phát triển sản phẩm và dịch vụ tiên tiến. Đồng thời thúc đẩy sự tiến bộ và hiện đại hóa các ngành công nghiệp khác nhau", anh Hưng nói."Để lựa chọn và kiên định với lý tưởng sống cao đẹp, mình xác định rõ giá trị, mục tiêu trong cuộc sống từ đó tập trung thời gian, khả năng thực hiện. Khát vọng và ý chí vươn lên giúp mình không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cũng như luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình trong công việc. Đối mặt với những khó khăn, thử thách mình coi đó là cơ hội để học hỏi và phát triển bản thân, cố gắng, nỗ lực tìm ra giải pháp thích hợp", Hưng chia sẻ.

Ông Đào Văn Chính, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Công ty than Thống Nhất - TKV, cho biết: "Hưng có tinh thần nhiệt huyết, năng động, nhiều ý tưởng, sáng kiến được ứng dụng trong sản xuất. Hưng là một thủ lĩnh thanh niên gương mẫu, dám nghĩ dám làm, đi đầu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất. Trên cương vị Bí thư Đoàn Thanh niên của công ty, Hưng đã cùng ban chấp hành bám sát nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đoàn cấp trên, của cấp ủy để xây dựng kế hoạch, quán triệt, tổ chức, triển khai những hoạt động phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị".

Theo TN