Bí thư T.Ư Đoàn tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh ở Tây Ninh

(CTG) Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương cùng Đoàn công tác T.Ư Đoàn và tỉnh Tây Ninh đã đến thăm, tặng quà tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh nhân đợt cao điểm tuổi trẻ cả nước thực hiện các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa".

 

Ngày 26/7, đoàn công tác Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã tham gia các hoạt động tri ân gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Đoàn công tác đã trao kinh phí xây dựng Nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Cu, ngụ tại xã Phước Vinh, huyện Châu Thành. Ông Nguyễn Văn Cu là Hội viên Hội Cựu Chiến binh, hưởng chế độ 62 của Chính phủ, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. "Nhiều năm qua, gia đình muốn có được một căn nhà tươm tất để che mưa nắng nhưng chưa làm được. Nay được các ngành, đoàn thể hỗ trợ để tôi có thể xây được căn nhà là điều làm tôi rất vui. Gia đình xin hứa sẽ giữ gìn, tôn tạo căn nhà trong suốt quá trình xây dựng cũng như sử dụng", ông Nguyễn Văn Cu xúc động nói.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và các vị lãnh đạo địa phương cùng ông Nguyễn Văn Cu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.

Anh Nguyễn Ngọc Lương thăm hỏi, động viên cựu chiến binh Nguyễn Văn Cu.

Đoàn đến thăm hỏi gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Thạnh (sinh năm 1927) ở khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh.

Anh Nguyễn Ngọc Lương và Mẹ Thạnh thắp hưởng tưởng nhớ liệt sỹ.

Anh Nguyễn Ngọc Lương thay mặt đoàn công tác tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Thạnh.

Đoàn công tác T.Ư Đoàn và tỉnh Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ Thạnh.

Hưởng ứng dịp kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (1999 - 2019), cùng đợt cao điểm thực hiện các hoạt động trong chiến dịch tình nguyện hè, sáng cùng ngày, đoàn công tác đã đến dự lễ khánh thành, bàn giao công trình sân chơi thiếu nhi cho xã Tân Bình (TP. Tây Ninh). Đây là một trong 3 xã còn lại của TP. Tây Ninh đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chuẩn nông thôn mới.

"Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn - Đội các cấp đã nỗ lực cùng cộng đồng xã hội tập trung các giải pháp nhằm cho lo, giúp đỡ để các em thiếu nhi có thể phát triển toàn diện. Chúng tôi vui mừng nhận thấy nhiều công trình cho các em đã hỗ trợ chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, tạo được các sân chơi vui vẻ, an toàn cho trẻ", anh Nguyễn Ngọc Lương nói.

Theo TP