Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Iran tại Việt Nam

(CTG) Ngày 20/2, anh Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã tiếp xã giao Ngài Tiến sĩ Saleh Adibi- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam.

 

Đón tiếp đoàn còn có anh Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn.

Anh Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng quà lưu niệm cho Ngài Saleh Adibi - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Iran tại Việt Nam.

Chào mừng Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Lê Quốc Phong đã giới thiệu những thông tin cơ bản về thanh niên Việt Nam và các tổ chức thanh niên ở Việt Nam; về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những phong trào nổi bật của Đoàn trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, trong năm 2020, Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam chủ trì nhiều hoạt động thanh niên quan trọng trong năm Việt Nam đảm nhận cương vị chủ tịch ASEAN.

Anh Lê Quốc Phong cho biết, Việt Nam luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Iran, vui mừng vì quan hệ Việt Nam và Iran được củng cố và có những bước phát triển tích cực trong thời gian gần đây.

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao.

Đánh giá cao những đóng góp của Ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước kể từ khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam từ năm 2015, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tin tưởng rằng Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục góp phần phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Iran, đặc biệt là về công tác thanh niên, qua đó mang lại nhiều lợi ích cho thanh niên hai nước.

Với nền văn hóa lâu đời giàu truyền thống, Iran có sức hấp dẫn rất lớn đối với thanh niên Việt Nam, giúp thanh niên Việt Nam có thể tìm hiểu và tích lũy thêm nhiều kiến thức lịch sử, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong mong muốn Ngài Đại sứ quan tâm, tạo điều kiện, thúc đẩy để các tổ chức thanh niên Việt Nam được tiếp cận, hợp tác với các tổ chức Bộ, ngành của Iran thông qua Đại sứ quán.

Lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Vui mừng khi đến thăm, làm việc tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Saleh Adibi chúc mừng những thành tựu mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt được trong thời gian qua. Ngài Saleh Adibi cho biết, trong tháng 4/2020, Phó Tổng thống Iran phụ trách khoa học và công nghệ Sorena Sattari sẽ có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam. Tại chuyến thăm này, Ngài Đại sứ mong muốn sẽ kết nối các nhà doanh nhân trẻ của Việt Nam với các doanh nghiệp của Iran và trong thời gian tới, sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thanh niên hai nước ngày càng phát triển bền chặt trên nhiều lĩnh vực.

Theo ĐTN