Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn thăm, tặng quà Tết cho người dân tại tỉnh Thanh Hoá

(CTG) Sáng nay 03/2/2024, tại huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết người dân trên địa bàn nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024.

Tại chương trình hôm nay, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng 24 bản đồ “Tự hào một dải non sông” cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024 với chủ đề “Năm Thanh niên Tình nguyện”, thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/2/2024), Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Trung ương Hội LHTN Việt Nam, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, chương trình “Xuân biên giới – Tết biển đảo” là hoạt động thường niên được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào dịp cận Tết Nguyên đán. Thông qua Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của biên giới trong phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời tạo đợt hoạt động cao điểm, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầy đủ và đầm ấm…

“Việc chăm lo cho người dân và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn luôn được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai hàng năm. Cũn trong thời gian này, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm, tặng quà người dân, các e thiếu nhi, người có công với cách mạng với mong muốn mang một cái Tết ấm áp tới người dân”, anh Nguyễn Ngọc Lương cho biết thêm.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao quà cho người dân tại huyện Thiệu Hoá.

Cùng với đó, anh Nguyễn Ngọc Lương mong rằng tuổi trẻ cần thể hiện trách nhiệm của mình tiếp tục chăm lo cho người dân và các e thiếu nhi có một cái Tết ấm no, đủ đầy…

Trao 50 suất quà cho gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia dân tộc, khơi dậy niềm tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người dân Việt Nam nói chung, đoàn viên, thanh thiếu nhi nói riêng, Trung ương Đoàn phát động Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Tại chương trình, Trung ương Đoàn trao tặng 24 bản đồ “Tự hào một dải non sông” cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Trao 50 suất quà cho gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách, Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và quà tết trị giá 500 nghìn đồng; Trao 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và áo ấm; Trao tặng 40 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi gồm 1 triệu đồng và quà Tết trị giá 500 nghìn đồng; hỗ trợ xây dựng Sân chơi cho em trị giá 35 triệu đồng và 500 áo ấm cho học sinh huyện Thiệu Hóa; 200 suất quà và 500 áo ấm cho người dân và thanh thiếu nhi xã Ban Công, huyện Bá Thước; tặng 01 bộ máy tính, 01 bộ máy in cho huyện đoàn Thiệu Hóa; trao 80 suất quà tết cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn gồm 200 nghìn đồng và suất quà trị giá 300 nghìn đồng/em, 01 áo ấm).

Trao 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trao 40 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa và các đơn vị dành tặng 100 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thiệu Hóa, trị giá mỗi suất quà 500 nghìn đồng.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Trao biển tượng trưng hỗ trợ sinh kế cho thanh niên nông thôn (trị giá 02 tỷ đồng).

Trao biển tượng trưng hỗ trợ vốn vay cho thanh niên nông thôn (trị giá 01 tỷ đồng).

Trao biển tượng trưng tặng Sân chơi cho em và 500 áo ấm cho học sinh huyện Thiệu Hóa và biển tượng trưng 200 suất quà và 500 áo ấm cho người dân và thanh thiếu nhi xã Ban Công, huyện Bá Thước.

Nhằm góp phần hỗ trợ, đồng hành với thanh niên nông thôn phát triển kinh tế, Trung ương Đoàn hỗ trợ kinh kế cho thanh niên huyện Thiệu Hóa, trị giá 2 tỷ đồng; hỗ trợ 01 tỷ vốn vay cho thanh niên nông thôn huyện Thiệu Hóa phát triển kinh tế.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

nh Nguyễn Ngọc Lương đã gửi lời chúc Tết tới người dân trên địa bàn xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hoá năm mới an khang thịnh vượng và tặng quà cho 11 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thăm, tặng quà tại xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hoá, anh Nguyễn Ngọc Lương đã gửi lời chúc Tết tới người dân trên địa bàn xã năm mới an khang thịnh vượng và tặng quà cho 11 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà gồm 01 triệu tiền mặt và 01 hộp quà tết trị giá 500 nghìn; 01 túi thuốc bổ).

Đoàn công tác thăm, chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Dọc (105 tuổi) tại xã Thiệu Toán.

Dịp này, Đoàn công tác cũng đến thăm, chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Dọc (105 tuổi) tại xã Thiệu Toán; Khánh thành sân chơi thiếu nhi tại thôn Vân Điền, xã Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa. Tổng giá trị nguồn lực trong chương trình là gần 3,5 tỷ đồng.

CTG