Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam đối thoại với cán bộ Đoàn các cấp

(CTG) Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam Phan Việt Cường vừa có buổi đối thoại trực tiếp với hơn 100 cán bộ Đoàn các cấp và thanh niên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng chủ trì buổi đối thoại có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Thủy; Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Thị Thanh.

Các đại biểu chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, thông qua buổi đối thoại, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban ngành muốn lắng nghe tâm tư tình cảm và tiếp nhận những vướng mắc, ý kiến, kiến nghị của đoàn viên thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ toàn tỉnh.

Đặc biệt, trong thời điểm đang diễn ra Đại hội đảng các cấp hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025), lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp mong muốn nhận được ý kiến góp ý từ thế hệ trẻ để từ đó đề ra những định hướng lớn về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 5 năm đến.

Tham gia Hội nghị, các đại biểu lắng nghe tóm tắt giải đáp các ý kiến, đề xuất của cán bộ Đoàn các cấp; các đại biểu cũng đã tiếp tục thảo luận nhiều nội dung trên các lĩnh vực như công tác phát triển đảng viên trẻ; Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên… Ở lĩnh vực trẻ em, nhiều ý kiến cho rằng cần nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng tránh tai nạn thương tích, bạo lực và xâm hạị trẻ em. Tình trạng người trẻ vi phạm pháp luật lạm dụng chất kích thích có chiều hướng gia tăng đã gây ra những hệ lụy cho gia đình và xã hội, nhiều ý kiến đề xuất cần có giải pháp quyết liệt hơn nhằm quản lý, kiểm soát chặt chẽ đối với các tụ điểm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm như: bar, karaoke, vũ trường… để hạn chế đến mức thấp nhất những tệ nạn xã hội hoặc vụ việc về an ninh trật tự.

Dự buổi đối thoại có 100 đại biểu cán bộ, đoàn viên thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ toàn tỉnh.

Trao đổi với cán bộ Đoàn các cấp dự hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chia sẻ nhiều nội dung mang tính thời sự của tỉnh như vấn đề xử lý rác thải; vốn vay; nghề nghiệp việc làm cho thanh niên; khuyến khích các ý tưởng hay, cách làm mới hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã giải đáp các ý kiến thắc mắc của các cán bộ Đoàn; tiếp thu một số kiến nghị, đề xuất đồng thời định hướng nhiều vấn đề trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới. Đồng chí cho rằng các cấp bộ Đoàn cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh thiếu nhi; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Thành Đạt
Tỉnh Đoàn Quảng Nam