Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tiếp xã giao đoàn đại biểu Thành đoàn Viêng Chăn (Lào)

(CTG) Trong khuôn khổ chương trình làm việc với Thành đoàn Hà Nội, ngày 18/6, đoàn đại biểu Thành đoàn Viêng Chăn (Lào) do Bí thư Thành đoàn Soumaly Thammavong làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Quang cảnh buổi tiếp.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chào mừng Đoàn đại biểu Thành đoàn Viêng Chăn đang có chuyến thăm, làm việc tại Hà Nội. Đồng thời cho biết, trước đây khi còn là Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương bản thân đã dẫn đầu đoàn đại biểu sang thăm và kết nghĩa với Thành đoàn Viêng Chăn. Vì vậy, khi gặp các thành viên trong đoàn cảm thấy vô cùng quen thuộc.

Theo anh Nguyễn Ngọc Lương, việc hợp tác giữa hai nước Lào – Việt Nam ngày càng thu được nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Đó là cơ sở để Trung ương Đoàn hai nước cũng như tổ chức Đoàn cơ sở tăng cường giao lưu, phối hợp. Mỗi đoàn viên, thanh niên Việt Nam đều hết sức tự hào, trân trọng mối quan hệ hợp tác hữu nghị đã được Đảng, nhân dân hai nước dày công vun đắp. Vì vậy tổ chức Đoàn từ Trung ương đến cơ sở luôn ý thức được trách nhiệm để mối quan hệ đó mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn Soumaly Thammavong.

Anh Nguyễn Ngọc Lương cũng mong muốn, chương trình phối hợp giữa Thành đoàn Viêng Chăn và Thành đoàn Hà Nội sẽ đạt được nhiều kết quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia. Đặc biệt, hai bên cần có sự bàn thảo để đưa ra các giải pháp để cụ thể hóa những nội dung đã kí kết.

Đáp lại những tình cảm đó, Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn Soumaly Thammavong đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho tuổi trẻ hai Thủ đô. Đặc biệt, Trung ương Đoàn TNCS Hồ chí Minh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tại những nơi có đường biên giới hai nước đi có nhiều hoạt động hỗ trợ lẫn nhau.Từ sự quan tâm, phối hợp đó, Trung ương Đoàn hai nước cũng như các cơ sở Đoàn đã luân phiên, thăm hỏi lẫn nhau như những người anh em trong gia đình. Những hoạt động này càng khẳng định thêm mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa nhân dân hai nước Việt – Lào nói chung, tuổi trẻ hai nước nói riêng.

Theo TTTĐ