Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà thanh niên tình nguyện Nghệ An, Thanh Hóa

(CTG) Ngày 15, 16/7, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã đến thăm và động viên các đội thanh niên tình nguyện tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

 

Ngày 15/7, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã đến thăm và động viên các đội thanh niên tình nguyện tỉnh Nghệ A. Đến thăm và tặng quà đội tình nguyện “Mùa hè xanh” của Trường Đại học Y khoa Vinh đang chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Phong da liễu Quỳnh Lập, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực, xung kích tình nguyện và tinh thần vượt khó, chủ động của các đội thanh niên tình nguyện. Đồng thời thăm hỏi, động viên các thanh niên tình nguyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đăng ký với địa phương, giữ gìn sức khỏe và chấp hành tốt quy chế Chiến dịch.

Đoàn cũng đến thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Phong da liễu tại xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai).

Đến tham dự Chương trình tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước và phổ biến pháp luật cho các em học sinh tại xã Quỳnh Vinh (TX. Hoàng Mai) của đội tình nguyện “Mùa hè xanh” Trường Đại học Y khoa Vinh, đoàn đã tặng 100 chiếc áo phao cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã. Bí thư Trung ương Đoàn cũng mong muốn các chiến sỹ mùa hè xanh phát huy tính xung kích tình nguyện, có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa trong việc tuyên truyền phòng, chống đuối nước. Đồng thời thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong việc chung tay bảo vệ thanh thiếu nhi có một mùa hè an toàn, bổ ích.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Quang Dũng, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Quỳnh Dị (thị xã Hoàng Mai) vì đã có hành động dũng cảm cứu 1 em nhỏ bị đuối nước vào ngày 8/5 vừa qua.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn cũng đề nghị Tỉnh Đoàn và các cơ sở Đoàn tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò chỉ đạo các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện hè tham gia giúp đỡ nhân dân ở các địa phương thiết thực và hiệu quả. (Đoàn thăm, tặng quà đội tình nguyện “Hoa phượng đỏ” của các trường THPT trên địa bàn thành phố Vinh tổ chức hoạt động tại huyện Nghi Lộc).

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương thăm hỏi, động viên các em học sinh tham gia lớp học Tiếng Anh của đội thanh niên tình nguyện "Hoa phượng đỏ". Năm nay là năm đầu tiên đội tình nguyện "Hoa phượng đỏ" của TP Vinh tổ chức dạy Tiếng Anh cho các em học sinh và lớp học đã thu hút khá nhiều em tham gia.

Sáng nay, 16.7, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã đến thăm và tặng quà cho thanh niên tình nguyện trong các đội hình “Hoa phượng đỏ” và "Hành quân xanh”, đang có hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh (Thanh Hóa).

Thăm hỏi và động viên các đội hình tình nguyện, anh Nguyễn Ngọc Lương cho rằng những hoạt động tình nguyện trong chiến dịch tình nguyện hè của đoàn viên, thanh niên Thanh Hóa là hết sức ý nghĩa và cần được triển khai sâu rộng ở các địa phương. “Thanh niên phải thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực để giúp đỡ xã hội phát triển tốt hơn. Do vậy, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cần phát huy hơn nữa vai trò của mình, chỉ đạo các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện hè tham gia giúp đỡ nhân dân ở các địa phương”, anh Nguyễn Ngọc Lương nói.

Được biết, từ nhiều ngày nay, đội tình nguyện “Hoa phượng đỏ” gồm 300 đoàn viên, thanh niên là học sinh trên địa bàn huyện Như Thanh, đã tập trung giúp đỡ người dân địa phương sửa chữa đường giao thông nông thôn; khơi thông mương thoát nước; dọn dẹp vệ sinh môi trường… Đối với đội tình nguyện “Hành quân xanh”, gồm 50 đoàn viên, thanh niên thuộc Chi đoàn Công an huyện Như Thanh, nhiều ngày nay đã tổ chức đến tận nơi ở để thu thập thông tin, làm các thủ tục cấp căn cước công dân cho người đang hưởng chế độ chính sách và người già cả neo đơn…

Sau khi thăm và tặng quà các đội tình nguyện, đoàn công tác của Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân liệt sĩ Quách Văn Tuấn, tại thôn Bái Đa 1, xã Phượng Nghi (huyện Như Thanh) nhân dịp 72 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Nguồn BTG TW Đoàn