Bí thư Trung ương Đoàn tiếp xã giao Tổng Thư ký Tổ chức Năng suất châu Á (APO)

(CTG) Chiều nay 6/3/2024, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam đã có buổi tiếp ông Indra Pradana Singawinata, Tổng Thư ký tổ chức năng suất châu Á (APO) cùng đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Quang cảnh chương trình tiếp xã giao Tổng Thư ký Tổ chức Năng suất châu Á (APO)

 

Cùng tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; các thành viên của APO và Hội đồng Cơ quan công nhận của APO cùng lãnh đạo các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam chia sẻ tại chương trình

 

Chào mừng đoàn công tác, anh Nguyễn Tường Lâm bày tỏ vui mừng, đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tại Trung ương Đoàn. Đồng thời Thông tin về các tổ chức thanh niên tại Việt Nam: “Thanh niên Việt Nam từ 16 - 30 tuổi tính đến nay là khoảng hơn 20 triệu người, chiếm khoảng hơn 20% dân số Việt Nam và hơn 35% lực lượng lao động. Hiện tại Việt Nam đang ở giai đoạn dân số vàng, lực lượng thanh niên đóng vai trò quan trọng trong tham gia phát triển kinh tế xã hội của đất nước“, anh Nguyễn Tường Lâm chia sẻ.

Bên cạnh đó, Bí thư Trung ương Đoàn xác định mục tiêu xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia, góp phần hiện thực hoá mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Chính vì vậy, anh Nguyễn Tường Lâm mong muốn tổ chức APO cũng như Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ quan tâm đến thanh niên Việt Nam, biệt là đối tượng sinh viên, người lao động trẻ là đối tượng chính hướng tới để đào tạo nguồn nhân lực nhằm triển khai hoạt động Đoàn với phong trào thanh niên gắn với việc thực hiện công tác chuyên môn, nâng cao năng suất trong lao động  cho thanh niên thông qua việc tăng cường công tác trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; tổ chức các khóa đào tạo cho đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong các đa dạng các lĩnh vực đặc biệt dựa trên việc áp dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo”, anh Lâm nói.

 

Ông Indra Pradana Singawinata, Tổng Thư ký tổ chức năng suất châu Á (APO) chia sẻ tại chương trình

 

Cảm ơn tình cảm mà anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn công tác. Ông Indra Pradana Singawinata, Tổng Thư ký APO cho biết để phát triển đất nước bao gồm nhiều yếu tố: con người, cơ sở hạ tầng, ngân sách chính là chìa khoá chính để phát triển là con người, cho dù tập trung phát triển cơ sở hạ tầng đến mấy, suy cho cùng người tạo ra và vận hành nó vẫn chính là con người.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam tặng quà lưu niệm tới ông  Indra Pradana Singawinata, Tổng Thư ký tổ chức năng suất châu Á (APO)

 

Thống nhất ý kiến của anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn. Ông Indra Pradana Singawinata hy vọng sau cuộc gặp hôm nay sẽ là tiền đề tốt cho sự phối hợp, hợp tác trong các chương trình sắp tới, qua đầu mối của APO sẽ gửi các khóa đào tạo nguồn lực cho Trung ương Đoàn để triển khai hoạt động, hướng đến phát triển thanh niên Việt Nam. 

Ông Indra Pradana Singawinata tặng quà lưu niệm Bí thư Trung ương Đoàn - Nguyễn Tường Lâm

 

Bên cạnh đó, ông Indra Pradana Singawinata đã có dịp đến Việt Nam và làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính, tại buổi làm việc Thủ tướng có chỉ đạo về việc sẽ phát triển năng suất trong các lĩnh vực ngành nghề của Việt Nam, một trong những lĩnh vực quan trọng là phát triển phong trào năng suất cho thế hệ trẻ của Việt Nam. Chính vì vậy, ông Indra Pradana Singawinata có mục tiêu hỗ trợ chính phủ Việt Nam trong việc trao đổi thông tin, đàm phán, tiêu chuẩn hóa đào tạo chuyên gia năng suất cho Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình 

 

Minh Hiển