Bình Định: Các hoạt động hưởng tứng Tháng hành động vì trẻ em và phát động hoạt động hè

(CTG) Ngày 13/6/2020, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và phát động hoạt động hè tỉnh Bình Định năm 2020; hoạt động được tổ chức tại xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân.

 

Đến dự tham dự chương trình có Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Duy Trung; đại diện các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Hoài Ân và hơn 550 ĐVTN, học sinh, đội viên huyện Hoài Ân.

BTC trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Thay mặt Thường trực Tỉnh Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Duy Trung đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tăng cường tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi, trong đó đặc biệt tổ chức các hoạt động đảm bảo quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em, hoạt động của thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh, tổ chức các hoạt động truyền thông, tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại và tai nạn thương tích ở trẻ em và các hoạt động chăm lo khác cho thiếu nhi.

Trao biển tượng trưng 2.400 ly sữa cho các em thiếu nhi tỉnh Bình Định.

Tại Lễ khai mạc, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood trao tặng 7.400 chai sữa trị giá gần 100 triệu đồng, phối hợp với công ty TNHH thanh niên Việt Nam tặng công trình sân chơi thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng, phối hợp với trường CĐ Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi (mỗi suất 500.000đ).

Tập huấn trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em.

Ngay sau buổi Lễ, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động cho ĐVTN, học sinh như: Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội trong trường học; “Lớp tập huấn STEM - sáng tạo kỹ thuật” dành cho đoàn viên khối THPT; Hướng dẫn rửa tay và tổ chức “Ngày hội uống sữa” cho thiếu nhi; khánh thành, bàn giao công trình sân chơi dành cho thiếu nhi và tổ chức “Ngày hội sáng tạo” cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi nói không với rác thải nhựa”; Tổ chức hoạt động truyền thông trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực xâm hại và tai nạn thương tích cho trẻ em.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện vai trò bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh.

Thanh Thảo
Tỉnh Đoàn Bình Định