Bình Định: Chương trình nghệ thuật “Âm vang Điện Biên - hào khí tuổi trẻ”

(CTG) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2019); ngày 7/5/2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật “Âm vang Điện Biên - hào khí tuổi trẻ”.

 

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long; anh Nguyễn Xuân Vĩnh, Ủy viên BCH Trung uwong Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; cùng đông đảo các bạn ĐVTN và bà con nhân dân trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ của các bạn ĐVTN.

Tại chương trình, các đại biểu và ĐVTN được xem những thước phim tư liệu vô cùng quý báu và ý nghĩa vừa rồi, chúng ta thấy rằng đối với dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên phủ là bản hùng ca thể hiện sâu sắc nhất về sức mạnh của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời đại Hồ Chí Minh, được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử.... Với những “chiến sĩ Điện Biên”, chiến thắng đó là sự tôn vinh, niềm vinh quang bất tận xen lẫn kỷ niệm sâu đậm về chiến công rực rở giữa mùa ban nở trắng rừng Tây Bắc. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ, được đi vào huyền thoại của dân tộc và đi vào huyền thoại của lịch sử thế giới. Đánh dấu sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng ta và nghệ thuật quân sự Việt Nam và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc.

Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta đã bảo vệ và phát triển thành quả cách mạng tháng Tám, giải phóng hoàn toàn miền Bắc, tạo tiền đề thắng lợi cho cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, hoàn thành vẻ vang sự nghiệp giải phóng dân tộc sau 30 năm bền bỉ đấu tranh chống xâm lược của quân và dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.Còn đối với thế hệ trẻ hôm nay, chiến thắng đó là niềm kiêu hãnh, tự hào, đồng thời là nguồn động lực để tuổi trẻ tỉnh nhà đem tất cả tài năng và trí tuệ cống hiến cho dân tộc.

Tặng quà cho các Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua chương trình nhằm giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên hiểu sâu sắc hơn về lịch sử Việt Nam, đặc biệt giúp cho các bạn trẻ thấy được lòng yêu nước, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ Việt Nam trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ...từ đó tuyên truyền cho thanh niên học tập, phát huy lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc.

Nguyễn Thị Thanh Thảo
Tỉnh Đoàn Bình Định