Bình Định: Hoàn thành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp

(CTG) Thực hiện theo hướng dẫn của Hội đồng Đội Trung ương về việc tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ đảm bảo đúng nội dung và tiến đội, kết quả toàn tỉnh có 282 Liên đội và 44 Hội đồng Đội cấp xã, phường, thị trấn tổ chức Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ.

 

Trong những năm qua, phát huy truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng toàn tỉnh đã không ngừng rèn luyện vươn lên dành nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2020 là dịp để tuyên dương những đội viên, thiếu niên, nhi đồng có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Vân Canh.

Thực hiện theo hướng dẫn của Hội đồng Đội Trung ương và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về quy mô tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai đến các Liên đội và Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ đảm bảo đúng nội dung và tiến đội, kết quả toàn tỉnh có 282 Liên đội và 44 Hội đồng Đội cấp xã, phường, thị trấn tổ chức Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ với tổng số Đại biểu được tuyên dương 39.381 em.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, thị xã, thành phố được các đơn vị tổ chức với nội dung, hình thức phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nhưng cũng không kém phần long trọng và ý nghĩa. Hội đồng Đội các huyện, thị thành phố đã tuyên dương 1.031 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, trao tặng 1.031 suất quà trị giá hơn 310 triệu đồng, bên cạnh đó, các đơn vị đã huy động 268 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng.

Bên cạnh việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu để tham dự Đại hội cấp tỉnh, tại Đại hội cháu ngoan Bác hồ các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tiêu biểu như: Hội đồng Đội huyện Hoài Nhơn tổ chức Hành trình về địa chỉ Đỏ tìm hiểu di tích lịch sử Nơi cập bến Tàu không số – Bãi biển Lộ Diêu, Thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH, các đơn vị An Lão, Quy Nhơn tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa và báo công dâng Bác; đơn vị Tây Sơn trao tặng sân chơi cho thiếu nhi tại xã Vĩnh An; đơn vị Hoài Ân trao tặng 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi…. Các hoạt động tạo được hiệu ứng tốt đến đông đảo các đội viên và toàn xã hội.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2020, tại Thành phố Quy Nhơn. Đại hội được tổ chức nhằm phát hiện, tuyên dương đội viên, thiếu niên và nhi đồng có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện 5 Điều Bác Hồ dạy; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy”. Đồng thời tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng phấn đấu học tập, rèn luyện; góp phần khẳng định vị trí của tổ chức Đội, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, xây dựng Đội TNTN Hồ Chí Minh vững mạnh.

Thanh Thảo
Tỉnh Đoàn Bình Định