Bình Định: Phát động đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

(CTG) Ngày 19/10/2019, tại huyện Hoài Nhơn nơi có Chi bộ Cửu Lợi - một trong những chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh và ngôi trường được vinh dự mang tên người đoàn viên thanh niên đầu tiên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh – Anh hùng Lý Tự Trọng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và kỷ niệm 105 năm ngày sinh AH Lý Tự Trọng.

 

Tham dự Lễ phát động có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh Đoàn và 1.200 cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên.

Các đại biểu ấn nút khởi động đợt thi đua cao điểm.

Nhân dịp này, tuổi trẻ tỉnh nhà đã ôn lại truyền thống về AHLS Lý Tự Trọng người được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trực tiếp dìu dắt từ tuổi thiếu niên, sớm được gặp các đồng chí tiền bối của Đảng, Lý Tự Trọng đã được giác ngộ cách mạng và hoạt động trong phong trào yêu nước. Khi phong trào cách mạng trong nước phát triển mạnh mẽ với những chuyển biến sâu sắc, theo sự phân công của tổ chức, Lý Tự Trọng được cử về nước tham gia vào phong trào cách mạng. Đồng chí được giao nhiệm vụ làm liên lạc trong và ngoài nước cho Xứ ủy Nam Kỳ và Trung ương; đồng thời vận động, tập hợp thanh niên trong các nhà máy, trường học để chuẩn bị thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản trong nước.

Trong những năm tháng hoạt động cách mạng, Lý Tự Trọng luôn thể hiện sự mưu trí, bản lĩnh cách mạng vững vàng, không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy. Khi bị địch bắt, tra tấn dã man, Anh vẫn giữ vững niềm tin sắt đá, khí tiết cách mạng kiên cường, bất khuất của người chiến sỹ cộng sản. Ngày 21 tháng 11 năm 1931, Lý Tự Trọng đã anh dũng hy sinh trên mảnh đất Sài Gòn trước sự hoảng sợ của thực dân Pháp, khi phong trào đấu tranh đòi trả tự do cho đồng chí đã được dấy lên ngay trong lòng nước Pháp.

Mười bảy tuổi đời, Lý Tự Trọng đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân của mình cho lý tưởng cao đẹp, cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, để lại “tuyên ngôn bất tử” trước tòa án đại hình của thực dân Pháp: “Tôi hành động có suy nghĩ. Tôi hiểu việc tôi làm. Tôi làm vì mục đích cách mạng. Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”. Tuyên ngôn đanh thép đó mãi là ngọn lửa soi đường, là động lực để lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam vững niềm tin đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Tại buổi Lễ anh Nguyễn Xuân Vĩnh - Bí thư Tỉnh Đoàn đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội và tuổi trẻ tỉnh nhà triển khai có hiệu quả các chương trình, phong trào, các cuộc vận động của Đoàn, Hội, Đội trong đợt thi đua đặc biệt “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” do Trung ương Đoàn phát động từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020 bằng những hoạt động thiết thực như: tổ chức hành trình đến với các địa chỉ đỏ, địa danh lịch sử cách mạng, đến thăm các Chi bộ, Đảng bộ đầu tiên được thành lập…, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên đặc biệt là lực lượng đảng viên trẻ cần tiên phong gương mẫu đi đầu đảm nhận những việc mới, việc khó, triển khai thực hiện những công trình, phần việc góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; tạo nhiều môi trường, điều kiện thuận lợi để Đảng viên trẻ, ĐVTN tham gia hiến kế xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tại Chương trình, BTV Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 10 em học sinh đạt thành tích trong phong trào “Học sinh 3 tốt” trong đoàn viên, học sinh khối trường Trung học phổ thông với 03 nhóm nội dung: Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt.

Nhân dịp này, Quỹ Thiện Tâm trao tặng 39 suất học bổng Vingroup trị giá 232 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Đây là dịp để tuổi trẻ Bình Định khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng Đảng thi đua rèn luyện, học tập, lao động.

Nguyễn Thị Thanh Thảo
Tỉnh Đoàn Bình Định