Bình Định: Trao 110 suất học bổng Vừ A Dính cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Ngày 15/10/2019, BTV Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định phối hợp với Văn phòng đại diện phía Nam Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức Lễ trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo tỉnh Bình Định năm học 2019 - 2020.

 

Tham dự Chương trình có bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn và 110 em học sinh nhận học bổng.

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Được thành lập vào ngày 05/3/1999 theo sáng kiến của báo Thiếu niên Tiền phong. Quỹ học bổng Vừ A Dính là quỹ học bổng dành riêng cho các em học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số Việt Nam của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trải qua 20 năm thành lập và phát triển, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã mang đến hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, rèn luyện tốt trong cả nước. Quỹ Vừ A Dính đã và đang trở thành người bạn lớn tin yêu của thế hệ trẻ các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Nhân dịp này, Quỹ học bổng tiếp tục quan tâm dành tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số và 60 suất cho con em ngư dân khó khăn có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện tại các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Tây Sơn, Hoài Ân, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn và thành phố Quy Nhơn trong tỉnh với tổng giá trị lên đến 110 triệu đồng.

Những suất học bổng này có ý nghĩa rất lớn đối với các em, góp phần hỗ trợ, động viên các em học sinh là người dân tộc thiểu số, con em các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, tạo động lực, niềm tin vững chắc để các em tiếp tục nỗ lực học tập, sáng tạo.

Nguyễn Thị Thanh Thảo
Tỉnh Đoàn Bình Định