Bình Định: Trao học bổng “Cùng bạn đến trường” cho 80 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Ngày 26/8/2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tổ chức chương trình trao học bổng “Cùng bạn đến trường” năm 2019 cho 80 em học sinh, sinh viên và tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh.

 

Các em học sinh chia sẻ tại buổi trao thưởng.

Năm học mới đã đến, đối với những học sinh, sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, niềm vui tựu trường sẽ không được trọn vẹn với những sự thiếu thốn về vật chất mà không thể tiếp tục đến trường. Thấu hiểu được sự khó khăn và để giúp con đường đến trường của các em bớt gian nan, tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh đã luôn tích cực tìm kiếm, huy động nhiều nguồn lực để kịp thời mang lại sự hỗ trợ thiết thực cho các em.

Năm học 2019 - 2020, được sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh, sự hỗ trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp, chương trình trao học bổng “Cùng bạn đến trường” năm 2019 đã được triển khai thực hiện và đến với các em học sinh, sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học.
Tại chương trình, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi (mỗi suất học bổng dành cho các bạn tân sinh viên trị giá 5.000.000 đồng và 01 phần quà, các em học sinh là 3.000.000đ và quà) và 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh không có phương tiện để đến trường (mỗi chiếc xe đạp trị giá 1.500.000đ).

Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các em học sinh tham gia chương trình còn được nghe những câu chuyện cảm động của bạn Nguyễn Mạnh Tuấn - Lớp 8A6, trường THCS Lê Hồng Phong, Tp Quy Nhơn; bạn Đinh Thị Minh Tâm - Lớp 3A, trường Tiểu học An Dũng, huyện An Lão; bạn Trần Thu Nhung - học sinh trường THPT Nguyễn Du, huyện Hoài Nhơn đã đậu Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Trong đó, bạn Tuấn mắc phải căn bệnh teo cơ tủy nhưng bạn đã vượt qua hoàn cảnh, vượt qua bệnh tật để thực hiện niềm khao khát là được đi học, được đến trường; bạn Tâm - một cô bé dân tộc Hơ’rê, không có cha và mẹ, sống với bà ngoại năm nay đã ngoài 80 tuổi vẫn luôn cố gắng học tập để thực hiện ước mơ của mình...

Chương trình trao học bổng “Cùng bạn đến trường” là một trong những hoạt động ý nghĩa, là động lực để phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong đồng hành, giúp đỡ học sinh, sinh viên và là chiếc cầu nối những tấm lòng vàng đến với các em học sinh, sinh viên nghèo - hiếu học, hỗ trợ kịp thời cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi, hạn chế tối đa việc học sinh, sinh viên vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà phải bỏ học.

Nguyễn Thị Thanh Thảo
Tỉnh Đoàn Bình Định