Bình Định: Tuổi trẻ toàn tỉnh chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 5

(CTG) Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 5 vừa qua; ngày 01/11/2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức ra quân làm sạch biển trên hơn 6km bờ biển Quy Nhơn với gần 1.000 ĐVTN, sinh viên của Thành đoàn Quy Nhơn và các trường Đại học, Cao đẳng tham gia.

 

ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường, cây to sau bão.

Trước đó, ngày 31/10/2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn kịp thời tổ chức 03 đoàn công tác trực tiếp đến các xã trên địa bàn huyện Tuy Phước và các phường trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, qua đó chỉ đạo các đơn vị tổ chức 06 Đội TNXK với sự tham gia của gần 350 ĐVTN giúp dân khắc phục cây ngã đổ tại các tuyến đường; hỗ trợ thông thoáng các tuyến giao thông quan trọng và các trường học; sửa chữa, lộp lại các mái nhà giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức ra quân đồng loạt “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” tổng vệ sinh khu vực thành phố Quy Nhơn ngày 02 - 03/11/2019, với sự tham gia của hơn 1.000 ĐVTN đến từ các đoàn trực thuộc và đoàn các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh Đoàn cũng yêu cầu các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức ra quân các đội TNXK kịp thời tham gia khắc phục hậu quả bão lũ. Trong đó, Thành đoàn Quy Nhơn đã huy động gần 200 đoàn viên, thanh niên đồng loạt ra quân khắc phục hậu quả mưa, bão tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn các phường Nhơn Bình, Nhơn Phú giúp các trường kịp thời đi vào dạy và học ngay sau khi mưa, bão đi qua. Các phường Ghềnh Ráng, Lý Thường Kiệt, Trần Phú, Lê Hồng Phong huy động 200 ĐVTN cùng với lực lượng chức năng ra quân dọn dẹp cây cối bị ngã đổ tại các tuyến đường thuộc địa bàn TP Quy nhơn, hỗ trợ dọn vệ sinh môi trường sau khi bão đi qua.

Các huyện đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức ra quân các Đội TNXK tham gia chốt chặn tại các điểm đập tràn bị ngập sâu, hỗ trợ di dời tài sản của người dân về nơi an toàn; giúp dân hỗ trợ dọn dẹp cây cối bị đổ ngã tại các tuyến đường; sửa chữa nhà cửa, các mái tôn của các hộ gia đình, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Nguyễn Thị Thanh Thảo
Tỉnh Đoàn Bình Định