Bình Dương: CLB Lý luận trẻ thực hiện hành trình về nguồn

(CTG) Hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” số 6 được CLB Lý luận trẻ của tỉnh tổ chức hưởng ứng các hoạt động trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Đoàn đến thăm, tặng quà và giao lưu, trò chuyện cùng đồng chí Nguyễn Minh Đức - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương.

Từ tháng 11/2019 đến tháng 5/2020, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tổ chức ít nhất 90 Hành trình “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai” cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh thăm các di tích gắn liền lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo địa phương, đơn vị; kết tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động tình nguyện tại các hành trình. Chương trình là Hành trình số 6 trong chuỗi 90 Hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động.

Hành trình số 6 được tổ chức ngày 18/12 đã đến thăm, tặng quà và giao lưu, trò chuyện cùng đồng chí Nguyễn Minh Đức - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé và Đồng chí Mai Thế Trung - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; nghe các đồng chí chia sẻ về lý tưởng cách mạng của Đảng và sứ mệnh lịch sử, cùng những gửi gắm, kỳ vọng dành cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã được nghe giới thiệu và được hiểu thêm về di tích lịch sử Nhà cổ ông Trần Công Vàng (số 21, đường Ngô Tùng Châu, phường Phú Cường, Tp.Thủ Dầu Một). Ngôi nhà tọa lạc trên một khu đất rộng 1.333m2, riêng phần chính (nhà trên) là 323m2, nhà phụ (nhà dưới) chiếm 119m2, được xây cất và hoàn thành vào khoảng năm 1889 – 1892. Ngôi nhà được công nhận di tích cấp Quốc ngày 07/01/1993. Nhà cụ Vàng vừa mang tính nghệ thuật – nhân văn đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam; đồng thời, khẳng định kỹ thuật điêu khắc, chạm trổ đã có truyền thống lâu đời ở Bình Dương. Các hiện vật trang trí và đồ dùng trong nhà còn nhiều và hầu hết là cổ vật. Toàn bộ kiến trúc ngôi nhà và hiện vật bên trong, cho ta thấy được nét sinh hoạt của gia đình thuộc tầng lớp giàu có ở cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, thể hiện sự phát triển về đời sống của cư dân người Việt trên đất Bình Dương.

Dịp này, nhằm giúp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị, góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới, nâng cao khả năng hoạt động thực tiễn và khái quát thành lý luận khoa học; qua quá trình xét chọn, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh đã kết nạp 06 thành viên mới.

Minh Hằng
Tỉnh Đoàn Bình Dương